x close

เพจศาสนาชื่อดัง โยง กราดยิงโคราช เกิดจากอาเพศ รูปล้อพระพุทธเจ้า


          เพจศาสนาชื่อดัง เปิดประเด็น กราดยิงโคราช เกิดจากอาเพศ เหตุเพราะ นศ. ราชภัฏโคราช วาดล้อเลียนพระพุทธรูปอุลตร้าแมน แถมจัดแสดงที่เทอร์มินอล 21 ประกอบกับคนตัดต่อรูปหน้าย่าโม ชาวเน็ตเห็นต่าง ความคิดแบบนี้ทำศาสนามัวหมอง


          จากเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิงโคราช จากกรณีคนร้ายก่อเหตุยิงนายทหารยศพันเอกและแม่ยาย ปมขัดแย้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก่อนจะบุกขโมยอาวุธในคลังจากค่ายทหาร และก่อเหตุกราดยิงผู้บริสุทธิ์ที่ห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมากนั้น

โยงกราดยิงโคราชเกิดจากอาเพช

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เฟซบุ๊กเพจ ปกป้องพระพุทธศาสนาด้วยหัวใจ ได้ออกมาระบุว่า เหตุอาเพศที่เกิดขึ้นนั้น อาจเป็นเพราะการที่เคยล้อเลียนของสูง การอนุโมทนาบาปและเห็นดีเห็นงามกับการวาดภาพหมิ่นและจาบจ้วงพระพุทธรูป จากรูปพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ผลงานจากนักศึกษา ม.ราชภัฏนครราชสีมา และยังให้จัดแสดงภาพที่เทอร์มินอล 21 ด้วย


          ทั้งสถาบันการศึกษาและห้างไม่สำนึกผิด ไม่กราบขอขมาพระพุทธเจ้า และยังมีคนนำไปโฆษณาและประมูลต่ออีก ทั้งที่คนวาดและอาจารย์ของสถาบัน สัญญาว่าจะคืนภาพและทำลายภาพนี้เสีย ไม่ให้มีการเผยแพร่ต่อ แต่ผิดสัญญา กลับนำภาพมาประมูลขายต่อ อ้างเหตุผลว่าจะนำเงินไปบริจาคให้โรงพยาบาล


          เมื่อมีการเผยแพร่วงกว้าง ก็มีผู้เห็นดีเห็นงามด้วยในโลกออนไลน์หลายล้านคน อาจจะก่อให้เกิดอัปมงคลต่อดวงบ้านเมือง ด้วยผลกรรมหนักที่จาบจ้วงพระรัตนตรัย และไม่ขอขมาต่อพระพุทธเจ้า อีกทั้งวันเกิดเหตุเป็นวันมาฆบูชา ควรพากันเข้าวัดทำบุญ ไม่ใช่ไปเที่ยวห้างในวันสำคัญอย่างนี้ นอกจากนี้ ยังมีคนทำภาพตัดต่อหน้าบนใบหน้ารูปปั้นของย่าโม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองโคราชอีกด้วย แถมปีนี้ประเทศไทยและโคราชไม่ได้จัดงานบุญฉลองมาฆบูชาด้วย

โยงกราดยิงโคราชเกิดจากอาเพช

          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าไม่ควรจับมาโยงกัน ทำให้พุทธศาสนาดูแย่ลง หากการกระทำเหล่านี้เกิดจากอาเพศและเป็นการแก้แค้นจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริง ก็คงไม่น่านับถืออีกต่อไป เพราะทำให้คนบริสุทธิ์ได้รับผลกระทบจำนวนมาก พุทธศาสนาสอนให้ทำจิตใจให้ว่างเปล่า ไม่ใช่ให้สมองว่างเปล่า และเรียกร้องให้แอดมินลบโพสต์ต่าง ๆ เพราะทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

          รวมถึง พระไพรวัลย์ วรรณบุตร พระอาจารย์ชื่อดัง ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่นกัน ซึ่งไม่อยากให้ชื่อเพจใช้คำว่าปกป้องพระพุทธศาสนา อายเขาเปล่า ๆ ทำไมความคิดดูว่างเปล่าและขาดสติปัญญาได้ขนาดนี้ ทั้งนี้ มีบางส่วนที่มองว่าอาจมีความเป็นไปได้เช่นกัน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ปกป้องพระพุทธศาสนาด้วยหัวใจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจศาสนาชื่อดัง โยง กราดยิงโคราช เกิดจากอาเพศ รูปล้อพระพุทธเจ้า อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:31:16 41,873 อ่าน
TOP