x close

นักเขียนดัง เล่าความตกใจ 3 สเต็ป เมื่อเจอเด็กซื้อตั๋วหนัง เจอคอมเมนต์ตกใจกลับเป็นพัน !

          นักเขียนชื่อดัง เล่าเรื่องตกใจ 3 สเต็ป เมื่อเจอเด็กนักเรียนควงคู่ดูหนัง ส่องตั๋วหนังเห็นราคาแล้วตกใจ งานนี้เจอคอมเมนต์ตกใจกลับเป็นพัน ตกใจยิ่งกว่า !


วินทร์ เลียววาริณ

          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 โลกโซเชียลต่างพากันแชร์และแสดงความคิดเห็นโพสต์ของ วินทร์ เลียววาริณ นักเขียนชื่อดัง ที่ได้เล่าเหตุการณ์ขณะไปดูหนังที่โรงหนังแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาได้เจอกับเด็กนักเรียนชาย-หญิงคู่หนึ่ง ควงคู่มาดูหนังด้วยกัน เกิดเป็นเรื่องน่าตกใจ 3 อย่าง ที่นำมาเล่าสู่กันฟัง ดังนี้...

          วันนี้ไปดูหนัง ตอนเข้าคิวซื้อตั๋ว คนซื้อตั๋วก่อนหน้าผมเป็นเด็กนักเรียนวัยรุ่นชายหญิงคู่หนึ่ง ซื้อตั๋วที่นั่งคู่ เหลือบเห็นราคาแล้วตกใจ 650 บาท เท่ากับคนละ 325 บาท เด็กนักเรียนยังหาเงินเองไม่ได้ สามารถจ่ายค่าตั๋วขนาดนี้เลยหรือ ? ราคาตั๋วขนาดนี้ คนทำงานมีเงินเดือนทั่วไปยังต้องคิดเลย นั่นคือตกใจ 1

วินทร์ เลียววาริณ

          ตกใจ 2 คือทั้งสองยังสวมชุดนักเรียน มาดูหนังในชั่วโมงเรียน ตกใจ 3 คือทำไมต้องซื้อที่นั่งคู่ ผมคงเป็นพวกแก่ใกล้ตายแล้วแน่ ๆ เพราะตกใจง่าย


          ภายหลังโพสต์ดังกล่าวแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายพันคอมเมนต์ ในมุมมองที่ต่างกันออกไป ตกใจที่ 1 พ่อแม่เด็กอาจมีกำลังมากพอ ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเขา เด็กสมัยนี้ใช้ของราคาแพงกันเยอะ หรือเด็กอาจทำงานพิเศษ มีเงินเก็บ หารายได้เสริมได้เองแล้ว ตกใจที่ 2 ที่โรงเรียนอาจมีกิจกรรม วันนั้นอาจไม่มีเรียน หรือเด็กอาจโดดเรียนมาจริง แต่ถ้าเรียนไม่ทันเพื่อน ก็คงไปเรียนพิเศษซึ่งก็เป็นเรื่องของเด็กคนนั้น ๆ และส่วนใหญ่วันธรรมดาจะมีส่วนลดด้วย เด็กเลยเลือกมากัน

วินทร์ เลียววาริณ

วินทร์ เลียววาริณ

วินทร์ เลียววาริณ

          ส่วนตกใจที่ 3 หลายคนมองว่าเป็นเรื่องปกติของคนดูหนังที่ต้องนั่งติดกัน จะให้นั่งแยกกันก็คงแปลก บ้างก็บอกที่นั่งคู่เฉย ๆ ไม่ใช่เตียงคู่ รวมถึงมีคนตกใจยิ่งกว่า ที่มีคนมาแอบดูเรื่องการซื้อตั๋วหนังของคนอื่น แล้วนำมาโพสต์เล่าลงเฟซบุ๊กแบบนี้ อย่างไรก็ตาม มีหลายคนเห็นด้วยเรื่องราคาตั๋วหนังแพง บวกกับป๊อบคอร์นที่แพงพอ ๆ กับตั๋วหนัง หรือบางเซตก็แพงกว่าด้วยซ้ำ

วินทร์ เลียววาริณ

วินทร์ เลียววาริณ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก วินทร์ เลียววาริณ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก วินทร์ เลียววาริณ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเขียนดัง เล่าความตกใจ 3 สเต็ป เมื่อเจอเด็กซื้อตั๋วหนัง เจอคอมเมนต์ตกใจกลับเป็นพัน ! อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:56:09 34,129 อ่าน
TOP