x close

ปารีณา ลั่นเดินหน้าตรวจสอบที่ดิน แม่ธนาธร รุกป่า - ปัดตอบคดีตัวเอง ชี้เทียบกันไม่ได้

           ปารีณา ไกรคุปต์ ยันเดินหน้าตรวจสอบที่ดิน 500 ไร่ แม่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ชี้ไม่เกี่ยวกับคดีตัวเอง เทียบกันไม่ได้ ติง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ใช้อำนาจประธานดึงพิจารณาคดี


ปารีณา ไกรคุปต์

           วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีข้อร้องเรียนปัญหาที่ดิน 500 ไร่ ของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่าเข้าข่ายรุกป่าหรือไม่นั้น โดยระบุว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ ได้มีการดึงคดีนี้ รวมทั้งยังดึงคดีที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ถูกกล่าวหาว่าหมิ่นเบื้องสูงและมีคดีทุจริตเช่นกัน

           ขอยืนยันว่า การตรวจสอบไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่ที่ดินของตัวเองซึ่งเป็นประเภทเดียวกันถูกดำเนินคดีแล้วจะต้องมาตรวจสอบคนอื่น กรณีที่ดินของนางสมพร จะนำมาเทียบเคียงกับคดีของตนไม่ได้ แม้จะเป็นที่ดินป่าสงวนเหมือนกัน พื้นที่ ภ.บ.ท.5 เหมือนกัน แต่อาจมีข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์ที่แตกต่างกัน ต้องไปว่ากันที่กระบวนการยุติธรรม โดยจะลงพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เพื่อตรวจสอบที่ดินดังกล่าวด้วยตัวเอง ส่วนคดีของตนนั้น ขอให้ทนายความเป็นผู้ตอบคำถาม เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับรูปคดีได้

           น.ส.ปารีณา กล่าวว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ถือโอกาสขอมติในระหว่างที่ ส.ส. รัฐบาล อยู่ในที่ประชุมน้อย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีกรณีดึงเรื่องกลับมาก่อน จึงขอเรียกร้องให้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อย่าใช้อำนาจหน้าที่ของประธานเพื่อปกป้องตัวเอง ซึ่งหากไม่ผิดก็ควรเปิดรับทุกเรื่อง ทั้งนี้ จะเสนอเรื่องทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณาของกรรมาธิการใหม่อีกครั้ง และคาดหวังจะได้กลับมาพิจารณาต่อ เพราะเป็นผู้ร้องเรียนตั้งแต่ต้น กรณีมารดาของนายธนาธรและที่ดินที่ถูกกล่าวหา ก็เป็นพื้นที่เลือกตั้งของตนด้วย

ปารีณา ไกรคุปต์
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Pannika_FWP


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา ลั่นเดินหน้าตรวจสอบที่ดิน แม่ธนาธร รุกป่า - ปัดตอบคดีตัวเอง ชี้เทียบกันไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:58:00 8,253 อ่าน
TOP