x close

แม่เข่าทรุด จ้างพี่เลี้ยงจากเฟซบุ๊ก กรอกยาอันตรายป้อนลูก 5 เดือน กว่า 10 ชนิด


       แม่จ้างพี่เลี้ยงเด็กจากเฟซบุ๊ก เข่าทรุดใจสลาย ให้ยาแรงอันตรายลูกวัย 5 เดือน รวมนับ 10 ชนิด ได้แก่ ยานอนหลับ ยาคลายเครียด และยาแก้แพ้

พี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า แม่ชาวสิงคโปร์รายหนึ่ง จ้างพี่เลี้ยงเด็กผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยชะล่าใจไม่คิดว่า เธอจะเป็นคนเปิดทางให้ปิศาจร้ายเข้ามาทำร้ายลูกของเธอเอง

         รายงานระบุว่า แม่รายนี้ได้ลงประกาศหาพี่เลี้ยงชาวมุสลิม มาดูแลลูกสาว 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 5 เดือน ก่อนจะพบซาอาดิอะห์ จามารี ซึ่งอ้างตัวเป็นพยาบาลฟรีแลนซ์ เข้ามารับงาน โดยแม่เริ่มนำลูกไปฝากให้ซาอาดิอะห์ดูแลตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 จากนั้นแม่ก็สังเกตว่าลูกคนเล็กมีอาการแปลก ๆ กระสับกระส่ายไปมาบนเตียง ไม่ยิ้มร่าเริงเหมือนปกติ และทุกครั้งที่เธอรับกลับมาจากบ้านของซาอาดิอะห์ ลูกสาวจะมีอาการง่วงซึม

         ในตอนแรก ผู้เป็นแม่เข้าใจว่าลูกอาจจะเพิ่งตื่นเลยมีอาการงัวเงีย ก็เลยยังไม่ได้คิดอะไรมาก ยังส่งลูกไปให้ซาอาดิอะห์ดูแลต่อ แต่ต่อมาในเดือนธันวาคม ปีเดียวกัน ลูกสาวก็มีอาการตาบวม เปลือกตาบนบวมห้อยลงมา หลังจากนั้นลูกของเธอก็เริ่มมีพฤติกรรมรุนแรง ปัดขวดนม และทำท่าหงุดหงิด เมื่อแม่จะพูดเล่นด้วย

         จากนั้นอาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ ลูกสาวคนเล็กของเธอมีอาการอ่อนแรง สะลึมสะลือมาก แทบจะยกเปลือกตาไม่ขึ้น แขนขาดูไม่มีเรี่ยวแรง ในที่สุดเธอจึงตัดสินใจพาลูกไปโรงพยาบาล แพทย์ตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่า เด็กมีระดับกลูโคสต่ำมาก จึงให้แอดมิตเข้าโรงพยาบาล พยาบาลที่โรงพยาบาลต้องใช้ช้อนป้อนนม เพราะเด็กไม่มีแรงแม้กระทั่งจะดื่มนมจากขวด

        หลังจากออกจากโรงพยาบาล แม่รายนี้ก็เลิกให้ซาอาดิอะห์ดูแลลูกต่อ เข้าใจว่าเธอดูแลลูกไม่ดี แต่ไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะร้ายแรงอะไรมาก กระทั่งผลตรวจออกมา รายงานพิษวิทยาจากแพทย์เผยว่า ลูกสาวคนเล็กของเธอได้รับยาอันตรายเข้าร่างกายไปมากถึง 10 ชนิด ได้แก่ ยาคลายเครียด, ยาคลายกล้ามเนื้อ ยาแก้แพ้ และยาช่วยนอนหลับ หลายชนิดด้วยกัน

        เมื่อเป็นเช่นนั้น ทางผู้เป็นแม่จึงดำเนินการแจ้งความกับทางตำรวจ ก่อนจะได้ทราบว่า มีเหยื่ออีกราย เป็นเด็กวัย 11 เดือน ถูกกระทำเช่นเดียวกัน ก่อนเธอจะถูกจับกุม พร้อมตั้งข้อหาวางยาพิษเด็ก โดยล่าสุดเพิ่งคดีเพิ่งจะเข้าสู่กระบวนการไต่สวนในศาลเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งหากถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง พี่เลี้ยงรายนี้จะได้รับโทษจำคุก 10 ปี พร้อมจ่ายค่าปรับ แต่ไม่โดนโทษเฆี่ยน เนื่องจากเป็นผู้หญิง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เข่าทรุด จ้างพี่เลี้ยงจากเฟซบุ๊ก กรอกยาอันตรายป้อนลูก 5 เดือน กว่า 10 ชนิด อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:01:15 15,633 อ่าน
TOP