x close

นิสิต ม.เกษตรฯ เผยจดหมาย แจ้งจัดกิจกรรมหนุน ปชต. ทวงคืนอำนาจกลับสู่ ปชช.

        คณะรณรงค์เพื่อเสรีภาพประชาชน เผยจดหมายเปิดผนึกถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขอจัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตย ชี้ประชาชนคือเจ้าของประเทศ เกษตรศาสตร์คือภาษีประชาชน




        วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 คณะรณรงค์เพื่อเสรีภาพประชาชน ได้เผยจดหมายเปิดผนึกถึงผู้บริหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง แจ้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชน โดยมีเนื้อหาระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์ของประเทศไทย แม้ผ่านพ้นการเลือกตั้งไปแล้วในวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562 แต่ก็ยังคงไม่มีความมั่นคงทางด้านประชาธิปไตย การแสดงออกของประชาชนถูกปิดกั้น มีการใช้กฎหมายมาคุกคามประชาชนที่มีความต้องการแสดงออกทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง มีการยุบพรรคการเมืองไปถึง 2 พรรค ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี ในขณะที่ฝ่ายผู้กุมอำนาจไม่ถูกคุกคามในลักษณะเดียวกันแม้แต่น้อย

        พวกเราในฐานะพลเมืองไทย เราไม่อาจนิ่งเฉยต่อความอยุติธรรมที่ปิดกั้นเสรีภาพของประชาชนได้ และพวกเราในฐานะนิสิต นักศึกษา ที่ใช้ภาษีส่วนหนึ่งของประชาชนในการศึกษาเล่าเรียนในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ได้ตระหนักถึงความสำคัญจากบุญคุณของประชาชนอันเนื่องมาจาก "#ประชาชนคือเจ้าของประเทศ เกษตรศาสตร์คือภาษีประชาชน" เราจึงต้องการแสดงออกในการสนับสนุนเสรีภาพในการแสดงออกประชาชน ตามวิถีทางประชาธิปไตย และเพื่อรณรงค์ให้อำนาจสูงสุดนั้นกลับคืนมาสู่ประชาชนโดยแท้จริง

        พวกเราปรารถนาจะจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมประชาธิปไตย สนับสนุนสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการแสดงออกทางการเมือง และเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องสิทธิเสรีภาพให้กับสังคม โดยกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นนั้นจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป โดยกิจกรรมจะสิ้นสุดลงในเวลาโดยประมาณไม่เกิน 19.00 น. และจะใช้พื้นที่บริเวณหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ประตูพหลโยธิน)

        พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตย และให้เสรีภาพแก่นิสิตเพื่อบำเพ็ญกิจกรรมทางสังคม เพื่อตอบแทนเงินภาษีที่ประชาชนได้ทำนุบำรุงการศึกษาแก่พวกเราทั้งหลาย โดยไม่ทำการปิดกั้นการแสดงออกในครั้งนี้ จึงแจ้งมาเพื่อทราบในการจัดกิจกรรมตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว ด้วยความหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิสิต ม.เกษตรฯ เผยจดหมาย แจ้งจัดกิจกรรมหนุน ปชต. ทวงคืนอำนาจกลับสู่ ปชช. อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:35:24 11,274 อ่าน
TOP