x close

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล พร้อมเปิดวาร์ป ถล่ม IO

          สรุปสั้น ๆ สิ่งที่ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ส่งหมัดเด็ดด้วยการให้สแกนคิวอาร์โค้ด เข้าไปถล่มกลุ่ม IO จนกลุ่มต้องปิดไป พร้อมชี้ รัฐบาลมีส่วนสนับสนุนไฟใต้ เดือดแรงมาก



          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ได้ลุกขึ้นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พร้อมกับมีการแจกคิวอาร์โค้ด กลุ่มไลน์ IO (ปฏิบัติการทางข้อมูลข่าวสาร มาจากตัวย่อภาษาอังกฤษคือ Information Operations) เพื่อให้ประชาชนเข้าไปดู จนทำให้กลุ่มแทบแตก คนที่เคยอยู่ในกลุ่มต้องรีบออกอย่างรวดเร็ว (อ่านเพิ่มเติม ฝ่ายค้าน แจก QR Code ทลายวงลับ IO หนุนรัฐบาล พริบตาวงแตก แฉซ้ำ ใช้เงินภาษีทำ)


          ทั้งนี้ เนื้อหาสาระโดยย่อ ที่นายวิโรจน์ลุกขึ้นกล่าวปราศรัยนั้น มีดังนี้

รัฐบาลมีส่วนรู้เห็นกับแอคเคานต์ IO คุกคามคนเห็นต่าง ใช้งบจากภาษีประชาชน

          เว็บไซต์ กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายวิโรจน์ได้เสนอเอกสารลับ 3 ฉบับ คือ

          1. การจัดอบรมให้ความรู้เรื่องปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารทางเฟซบุ๊ก และใช้แอคเคานต์ปลอม โดยมีการสนับสนุนงบประมาณ ลงวันที่ 25 เมษายน 2562

          2. สรุปผลการประชุม เรื่องการปฏิบัติการด้านข้อมูลข่าวสาร โดยมี พลโท พิศิษฐ์ ทรรพวสุ รอง ผอ.รมน.ภาค 2 เป็นประธานในการประชุม ในระดับกองพล ระดับกรม ยืนยันตัวผู้ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารไว้หน่วยละ 5 นาย ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562

          3. สรุปผลการประชุม เหมือนฉบับที่ 2 แต่ให้ค่าโทรศัพท์คนละ 100 บาท ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562

          วิธีการอบรมคือ มีการซักซ้อม ไม่เรียงลำดับตามหัวข้อที่กำหนด เพื่อให้โดนจับไม่ได้ว่าเป็นอวตาร มีเจ้าหน้าที่แนะนำในการสร้างแอคเคานต์ปลอม ตอบโต้และพลีชีพ และรายงานภารกิจทุกวัน เวลา 17.00 น. พร้อมกับมีการสนับสนุนค่าโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตทุกเดือน


          ทั้งนี้ คาดว่าผู้ที่ทำงานเป็นคณะ IO มีประมาณ 1,000 คน ซึ่งนายวิโรจน์ ยืนยันว่า หลักฐานที่ได้นั้น เป็นหลักฐานมาจากทหาร IO ที่รังเกียจพฤติกรรมดังกล่าว ไม่ใช่เอกสารจากเพจ พระเจ้า แต่อย่างใด

         
- อ้างให้เงินสนับสนุนทำเว็บไซต์ ปมแก้ปัญหา 3 จังหวัดไม่ได้

          ไทยพีบีเอส รายงานว่า มีเอกสารเพิ่มเติมที่มีการเสนอต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ 63 จากสำนักนายกรัฐมนตรี กอ.รมน. โดยมีการสนับสนุนเว็บไซต์ pulony.blogspot.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ผลิตเนื้อหาโจมตีนักสิทธิมนุษยชนและนักการเมือง เกี่ยวกับข่าวปลอมเรื่อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ จนประชาชนแบ่งฝักแบ่งฝ่ายและเกิดความระแวงในหมู่ประชาชน

          ทั้งนี้ ส่วนเหตุที่ตนได้เอกสารนี้มา อันเนื่องจากตนเป็น กมธ. พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ 2563 ที่ส่งมาโดย กอ.รมน. ที่ขึ้นตรงกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีการระบุว่า เว็บไซต์ดังกล่าวได้รับงบจาก กอ.รมน. ปี 2560-2562 

- ศุภชัย ใจสมุทร ลุกขึ้นประท้วง - ชวน แนะ อภิปรายให้เข้าประเด็น


          นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.ภูมิใจไทย กล่าวว่า สิ่งที่นายวิโรจน์นำเสนอนั้นเป็นการใส่ร้าย ข้อมูลที่นายวิโรจน์อภิปรายนั้น เป็นข้อมูลที่คล้ายกับเพจ พระเจ้า เพจการเมืองที่สนับสนุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่ถูกยุบไป และนายชวน หลีกภัย ยังบอกให้นายวิโรจน์อภิปรายให้ตรงประเด็นมากที่สุด
 

https://twitter.com/Ole79814868/status/1232457226289180672


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล พร้อมเปิดวาร์ป ถล่ม IO อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:30:21 44,598 อ่าน
TOP