x close

ไทยติด COVID-19 เพิ่ม 3 คน หลังปู่ย่ากลับจากญี่ปุ่น ปกปิดอาการ จนหลานติดโรค


          กระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ไทยพบผู้ติด COVID-19 เพิ่ม 3 คน หลังคุณปู่-คุณย่า ปกปิดประวัติเที่ยวญี่ปุ่น จนติด COVID-19 และทำให้หลานติดไปด้วย แถมหลานไปโรงเรียนมาแล้ว 1 วันเต็ม ขณะที่ลูกคุณปู่ทำงานธนาคาร ล่าสุดธนาคารสั่งปิดสาขาทันที

Covid-19

          จากกรณีชายสูงอายุเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ด้วยอาการเป็นไข้และไอ แต่ผู้ป่วยปฏิเสธประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ เบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นปอดอักเสบ กระทั่งมายอมรับทีหลังว่าไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมา และผลการตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ เป็น COVID-19 ทำให้เจ้าหน้าที่ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย จำนวน 30 กว่าคน เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19

          อ่านข่าว : คนไทยป่วยเพิ่ม หวิดทำบุคลากร รพ. ดัง ติด COVID-19 เหตุปิดบังประวัติเดินทาง

Covid-19

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2563) เฟซบุ๊กเพจ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้เปิดเผยความน่ากลัวของเคสนี้ ระบุว่า

          - ปู่คุณคุณย่า เดินทางไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไปเป็นกรุ๊ปทัวร์ ตั้งแต่วันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ 2563 ทั้งคู่กลับจากฮอกไกโด ด้วยสายการบิน Air Asia ถึงเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์

          - คุณปู่ อายุ 65 ปี เข้าโรงพยาบาลในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ด้วยอาการไข้ขึ้น ปอดอักเสบ จนกระทั่งตรวจพบว่าเชื้อเป็นบวก
 
           - ส่วนคุณย่าซึ่งไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ก็มีไข้วันที่ 3 หลังกลับจากเที่ยวญี่ปุ่น ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนาดูร

          - คุณปู่มีหลานอายุ 8 ขวบ 1 คน หลานไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศด้วย แต่เนื่องจากหลานมีความใกล้ชิดกับปู่ จึงอาจทำให้หลานติดโรคด้วย ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนาดูร  

          - ตอนนี้ขยายผลไปที่พ่อของเด็ก 8 ขวบ ซึ่งทำงานที่ธนาคารธนชาต และธนาคารธนชาต สาขาสรงประภา 284 ได้สั่งปิดสาขาไปแล้ว แต่ทางธนาคารธนชาตยืนยันว่า การปิดสาขาในครั้งนี้ พ่อของเด็กไม่พบเชื้อ แต่ต้องปิดเพื่อเฝ้าระวัง (อ่านข่าว ธ.ธนชาต-ทีเอ็มบี แจงปิดสาขาดอนเมือง ยืนยันพนักงานไม่ติดเชื้อ โควิด-19 แต่เฝ้าระวัง)

          - ส่วนบุคลากรของโรงพยาบาล ที่ดูแลคุณปู่ช่วงแรก ก่อนตรวจพบโรค COVID-19 จำนวน 30 กว่าคน ตอนนี้ต้องอยู่ในห้องปลอดเชื้อทั้งหมด เพื่อเฝ้าดูอาการ

          - ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามคนที่นั่งเครื่องบิน Air Asia พร้อมกันกับคุณปู่และกรุ๊ปทัวร์อยู่

          - ขณะนี้ย้ายคุณปู่ไปโรงพยาบาลโรคทรวงอกแล้ว ส่วนคุณย่ากับหลานอยู่ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร


          ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการแถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรค COVID-19 โดย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 คน คือ คุณปู่ คุณย่า และหลาน ทำให้ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อแล้ว 40 คน แต่กรณีของคุณปู่ไม่ได้เป็น ซูเปอร์สเปรดเดอร์ (Super Spreader) หรือผู้แพร่กระจายเชื้อโรค เพราะมีอาการและเข้ารักษาที่โรงพยาบาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ, เฟซบุ๊ก สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยติด COVID-19 เพิ่ม 3 คน หลังปู่ย่ากลับจากญี่ปุ่น ปกปิดอาการ จนหลานติดโรค อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2563 เวลา 16:21:16 27,183 อ่าน
TOP