x close

ธนกร ขู่ฟ้องคนโพสต์ปั่น ใส่ร้ายหาว่าด่า นศ. ไร้สมอง ชูแคปชั่นมีคนอยู่เบื้องหลัง

       ธนกร โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจง หลังถูกแชร์ข้อความมั่ว กล่าวหาว่า ด่าเด็กไทยไร้สมอง แคปชั่นที่ชูมีเบื้องหลัง ยันไม่เป็นความจริง เตือนหากไม่หยุดจะแจ้งความ



ธนกร วังบุญคงชนะ

       วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงว่า "ตามที่ได้มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลนำภาพและข้อความอันเป็นเท็จมาประกอบ โดยอ้างว่า ดร.ธนกร ได้กล่าวข้อความในลักษณะพาดพิงถึงบุคคลอื่นว่า "แคปชั่นต่าง ๆ ที่พวกนักเรียนและพวกนักศึกษาเอาออกมาชูนั้น มีคนอยู่เบื้องหลังคิดให้ เด็กไม่มีปัญญาคิดเองได้หรอก เพราะเด็กไทยไร้สมองจะคิด" ไปลงไว้ในระบบ Social Media นั้น

       ผม ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ ขอแจ้งให้ทราบว่า ไม่เคยกล่าวข้อความหรือคำพูดดังกล่าวแต่ประการใด และข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่ประการใดทั้งสิ้น และขอให้ผู้ที่นำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่ใน Social Media นั้น หยุดการกระทำหรือเผยแพร่ข้อความดังกล่าวทันที

       เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการใส่ความกระผมต่อบุคคลที่สาม ซึ่งทำให้กระผมได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และมาตรา 328 และหากบุคคลดังกล่าวไม่หยุดการกระทำในลักษณะดังกล่าว ผมจะดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย โดยไม่มีการยอมความแต่อย่างใด"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนกร ขู่ฟ้องคนโพสต์ปั่น ใส่ร้ายหาว่าด่า นศ. ไร้สมอง ชูแคปชั่นมีคนอยู่เบื้องหลัง อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:39:00 6,439 อ่าน
TOP