x close

จับหนุ่มเจ้าของระเบิดปลอม ตึกร้างย่านลาดพร้าว ขอโทษที่ทำให้ตกใจ พบป่วยจิตเวช


          รวบตัวหนุ่มเจ้าของระเบิดปลอม ในอาคารร้างลาดพร้าว 62 พบเป็นผู้ป่วยจิตเวช เจ้าตัวขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจทำให้คนเข้าใจผิด ส่วนแผนที่ปักหมุดรอบเมือง เคยทำงานส่งอาหารแอปฯ ดังมาก่อน เลยทำสัญลักษณ์ไว้จดจำ ปัจจุบันไม่ทำแล้ว


          จากกรณีตำรวจ สน.วังทองหลาง รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยภายในอาคารร้าง ปากซอยลาดพร้าว 62 กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าตรวจสอบ พบเป็นนาฬิกาเลียนแบบระเบิด นอกจากนี้ยังพบแผนที่ปักหมุดสีเหลืองบนจุดสำคัญในพื้นที่ กทม. หลายแห่ง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจะเป็นแผนก่อการร้าย หรือสร้างสถานการณ์กันแน่นั้น

          อ่านข่าว : พบวัตถุต้องสงสัย คล้ายระเบิดเวลา ในอาคารร้างย่านลาดพร้าว สุดท้ายเป็นของปลอม

          ล่าสุด (5 มีนาคม 2563) สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้แล้ว ชื่อว่านายบอล อายุ 34 ปี สอบสวนให้การว่า ซื้อนาฬิกาดังกล่าวมาเมื่อ 4 ปีก่อน เพราะรูปทรงเท่ โดยห้องที่เจ้าหน้าที่พบนาฬิกาและแผนที่ เดิมเป็นห้องเช่าเก่าที่ตนเคยเช่าอยู่มากว่า 5 ปี กระทั่งเจ้าของอาคารขอให้ผู้เช่าทั้งหมดย้ายออก ตนจึงย้ายมาเช่าห้องอยู่ในอาคารติดกันแทน

          ด้วยความผูกพันกับห้องเดิม และเห็นว่ากลายเป็นตึกร้างแล้ว จึงปีนข้ามไป-มาระหว่าง 2 อาคาร และนำข้าวของเดิมมาวางไว้ อาทิ นาฬิกาดังกล่าวซึ่งเสียแล้ว ปืนจุกน้ำปลายิงตุ๊กตางานวัด

จับหนุ่มเจ้าของระเบิดปลอม
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

          ส่วนแผนที่กรุงเทพฯ ที่มีการติดสัญลักษณ์ไว้ ซื้อมาเมื่อ 4 ปีก่อน สมัยขี่รถจักรยานยนต์ส่งอาหารตามที่คนสั่งซื้อ จึงทำสัญลักษณ์แบ่งเขตพื้นที่รับงานไว้จดจำ แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำงานประจำแล้ว แต่มีรับงานขี่รถส่งของบ้างบางครั้ง เนื่องจากตนเป็นผู้ป่วยจิตเวช ต้องกินยารักษาโรคซึมเศร้ากว่า 2 ปีแล้ว พร้อมขอโทษที่ทำให้คนเข้าใจผิดและตกใจกลัว

          เบื้องต้นทางเจ้าของอาคารไม่ประสงค์ดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาทำให้ตื่นตระหนกตกใจ เป็นคดีลหุโทษ ปรับ 500 บาท แต่นายบอลไม่มีรายได้หลัก จึงไม่มีเงินค่าปรับ เจ้าหน้าที่จึงจ่ายค่าปรับแทนให้ก่อนพากลับที่พักต่อไป

จับหนุ่มเจ้าของระเบิดปลอม
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

จับหนุ่มเจ้าของระเบิดปลอม
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

จับหนุ่มเจ้าของระเบิดปลอม
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับหนุ่มเจ้าของระเบิดปลอม ตึกร้างย่านลาดพร้าว ขอโทษที่ทำให้ตกใจ พบป่วยจิตเวช อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2563 เวลา 16:46:27 4,635 อ่าน
TOP