x close

ผู้พิพากษา คณากร เสียชีวิตแล้ว หลังยิงตัวตายซ้ำสอง โพสต์จดหมายลาตายยาวเหยียด


          คณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาดัง โพสต์จดหมายลาตายลงเฟซบุ๊ก ก่อนใช้ปืนยิงเข้าที่หัวใจตัวเอง หลังเคยก่อเหตุยิงตัวเองในศาลมาแล้ว ร่ายยาวถูกแทรกแซงการพิพากษา ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

คณากร เพียรชนะ

          วันที่ 7 มีนาคม 2563 นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ซึ่งเคยก่อเหตุใช้ปืนยิงตัวเองในศาลจังหวัดยะลา เมื่อเดือนตุลาคม 2562 ได้เขียนจดหมายลาตายลงในเฟซบุ๊ก คณากร ตุลาคม ระบุข้อความสั้น ๆ ว่า "ลาก่อน" พร้อมรูปจดหมาย 2 แผ่น ก่อนตัดสินใจใช้ปืนยิงเข้าหัวใจตัวเอง ภายในบ้านพักส่วนตัวที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ในช่วงเช้าวันนี้ (7 มีนาคม)

          โดยข้อความในจดหมาย ลงวันที่ 6 มีนาคม 2563 ใจความกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เคยใช้ปืนยิงตัวเองในห้องพิจารณาคดีที่ 4 ที่ศาลจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 พร้อมกับแจ้งให้ประชาชนทราบผ่านสื่อออนไลน์ โดยในจดหมายฉบับนี้อ้างว่าถูกอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 แทรกแซงผลคำพิพากษา รวมถึงต้องตกเป็นผู้ต้องหาในคดีและถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2540 ที่ประชาชนและนักวิชาการยอมรับว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยที่สุดด้วย

          โดยมีข้อความเต็ม ๆ ดังนี้...

คณากร เพียรชนะ

คณากร เพียรชนะ

          โดยก่อนหน้านี้ นายคณากรมีการโพสต์เฟซบุ๊กก่อนลา อาทิ บอกว่า ตรอมใจ และบอกว่า คนดีคือคนที่ทำประโยชน์แก่ตัวเอง ผู้อื่น และประชาชน ภายในกรอบของศีลธรรม เป็นต้น

          โดยนายคณากรมีอาการหนัก ทางโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ กระทั่งล่าสุดมีรายงานว่า เสียชีวิตแล้ว 

          ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียมา ณ ที่นี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้พิพากษา คณากร เสียชีวิตแล้ว หลังยิงตัวตายซ้ำสอง โพสต์จดหมายลาตายยาวเหยียด อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2563 เวลา 18:03:59 74,107 อ่าน
TOP