x close

รังสิมันต์ โรม เจอหมายเรียกคดีหมิ่น หลังอภิปรายนอกสภา แฉเครือข่าย พล.อ. ประวิตร

          รังสิมันต์ โรม เจอหมายเรียกคดีหมิ่น หลังอภิปรายนอกสภา แฉเครือข่าย พล.อ. ประวิตร ชี้ ดีที่เจอหมายเรียก ป่ารอยต่อ จะได้ถูกนำเสนอเป็นข้อมูลนำสืบในชั้นศาล


          จากกรณีข่าว นายรังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นอกสภา หลังจากที่ไม่ได้รับการขยายเวลาเพิ่ม โดยอ้างว่า มีเครือข่ายประวิตรที่เกาะเกี่ยวกับกลุ่มผลประโยชน์ต่าง ๆ โดยใช้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เป็นเวทีผูกขาดอำนาจรัฐและทุน

อ่านข่าว : รังสิมันต์ โรม อภิปรายนอกสภา แฉมีเครือข่ายประวิตร ช่วยผูกขาดอำนาจรัฐและทุน


          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 มีนาคม 2563 นายรังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้เผยภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม ระบุว่า ตนได้รับหมายเรียกคดีหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากการอภิปรายนอกสภา ไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเครือข่ายป่ารอยต่อ ซึ่งผู้กล่าวหาคือ พ.อ. ภิญโญ บุญทรงสันติกุล ซึ่งได้รับมอบอำนาจมาจากมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ

          นายรังสิมันต์ เผยว่า ตนทราบดีว่าการอภิปรายเรื่องนี้ต้องกล่าวถึงองค์กร หรือกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงจนกลายเป็นอาณาจักรประวิตร แต่สิ่งที่ตนต้องการนำเสนอคือการตั้งคำถามถึงการดำรงอยู่ของอาณาจักรประวิตร รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าตนได้อภิปรายในสภา และ พล.อ. ประวิตร ได้ตอบ ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติมากกว่านี้

          อย่างไรก็ดี มันเป็นเพียงอีกคดีหนึ่งเท่านั้น ตนมีกำลังใจเต็มเปี่ยมในการต่อสู้คดีนี้ ซึ่งเป็นการดีที่ป่ารอยต่อ จะได้ถูกนำเสนอเป็นข้อมูลนำสืบในชั้นศาลอีกครั้ง เนื่องจากตนถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในช่วงปิดสมัยประชุมสภา ซึ่งไม่มีความคุ้มกันของสมาชิกรัฐสภา ส่งผลให้ตนต้องเดินทางไปรายงานตัวตามหมายเรียก แต่เนื่องจากในวันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่พนักงานสอบสวนนัดหมายมานั้น ตนมีหมายต้องไปศาลในคดีคนอยากเลือกตั้ง ไม่สามารถไปรายงานตัวในคดีนี้ได้ จึงได้ประสานขอเลื่อนพนักงานสอบสวนออกไปก่อน ขอปรึกษาทนายความ และหาวันที่ว่างตรงกัน แล้วจะนัดหมายไปรายงานตัวอีกครั้ง

รังสิมันต์ โรม

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รังสิมันต์ โรม เจอหมายเรียกคดีหมิ่น หลังอภิปรายนอกสภา แฉเครือข่าย พล.อ. ประวิตร อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2563 เวลา 18:40:14 6,213 อ่าน
TOP