x close

จับแล้ว นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ คนสุดท้าย แฉขาใหญ่ในคุก เป็นคนวางแผนก่อจลาจล


           ตำรวจบุรีรัมย์ จับกุมนักโทษแหกคุกรายสุดท้ายได้แล้ว พบเป็นนักโทษคดียาเสพติด ประวัติโชกโชน เจ้าตัวอ้างเหตุจลาจล จากขาใหญ่ในคุกเป็นคนวางแผน


           เมื่อวานนี้ (30 มีนาคม 2563) มีรายงานว่า พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจลภายในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ตนพร้อมด้วย พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พ.ต.ท. ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางไปควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน และสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ในเวลาต่อมา

           จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่ พบว่าอาคารภายในเรือนจำเสียหายจากการถูกเพลิงไหม้อย่างหนัก ไม่สามารถกลับมาใช้การได้ จึงมีการขนย้ายผู้ต้องขังทั้งหมดกว่า 2,000 คน ไปควบคุมตัวตามเรือนจำใกล้เคียงก่อนชั่วคราว สำหรับนักโทษที่หลบหนีไปทั้งหมด 11 คน เบื้องต้นจับได้แล้ว 10 คน ยังเหลือที่หลบหนีได้อีก 1 คน คือ น.ช.ธันยพงศ์ สินพูน อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังคดียาเสพติด

นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           ล่าสุด เมื่อเวลา 01.00 น. เฟซบุ๊ก Buriramtime รายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัว น.ช.ธันยพงศ์ ได้แล้ว ขณะหลบหนีอยู่ในบริเวณพุ่มไม้ข้างทางริมถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง ช่วงบ้านผักกาดหญ้า ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ อยู่ในสภาพอิดโรย จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


           จากรายงาน น.ช.ธันยพงศ์ ให้การเบื้องต้นว่า เหตุจลาจลดังกล่าวสืบเนื่องจากขาใหญ่ในเรือนจำเรียกตัวขาใหญ่ของแต่ละบ้านมาคุย บอกว่าจะทำการแหกคุกวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งขณะเกิดเหตุจึงฉวยโอกาสร่วมทุบทำลายกำแพงประตู และตัดกรงเหล็กร่วมกับนักโทษคนอื่น เพื่อหลบหนีออกมาดังกล่าว

           แนวหน้า รายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ น.ช.ธันยพงศ์ เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ถูกจับกุมตัวได้พร้อมกับแฟนสาว โดยมีของกลางเป็นยาบ้ากว่า 1,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนอีกกว่า 100 นัด ขณะทำการจับกุมมีการต่อสู้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย โดย น.ช.ธันยพงศ์ เคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว และเพิ่งพ้นโทษเมื่อประมาณต้นเดือนมกราคม 2563 ก่อนจะถูกจับกุมครั้งล่าสุดเมื่อต้นเดือนมีนาคม และมาก่อเหตุแหกคุกดังกล่าว

นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ คนสุดท้าย แฉขาใหญ่ในคุก เป็นคนวางแผนก่อจลาจล อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2563 เวลา 16:49:11 27,754 อ่าน
TOP