x close

แฉบริษัทส่งของเจ้าดัง พนง. แห่ลาออก ทิ้งพัสดุกองค้างคลัง เพราะแบบนี้ส่งของไม่ถึงสักที


          แฉบริษัทขนส่งเอกชนเจ้าดัง พนักงานแห่ลาออกยกแผง ปล่อยพัสดุกองเป็นขยะ นี่แหละเหตุผลที่ส่งของช้า ด้านพนักงานส่งของเปิดใจ ทำงานหนักจนท้อ ผู้บริหารไม่เห็นใจลูกจ้างตัวเล็ก ๆ

พนักงานขนส่งลาออก

          กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก ท้องฟ้า สีคราม โพสต์แฉการทำงานของบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนเจ้าดัง หลังเธอส่งสินค้าให้ลูกค้า แต่นานผิดปกติ จึงเดินทางไปเอาสินค้าด้วยตัวเองที่คลังสินค้าหนองแขม เพื่อไปส่งให้ลูกค้าอีกที แต่สภาพที่เห็นทำให้อึ้งไปเลย เพราะพัสดุถูกกองทับถมกันไว้ สภาพมั่วเละเทะไปหมด

          สำหรับใครที่ส่งของมาฝั่งเขตหนองแขม เขตบางแค เขตบางหว้า แถบฝั่งธนบุรี จะต้องรอของนาน โดยที่เขตบางแวก พนักงานที่คลังแจ้งว่าไม่มีพนักงานส่งของมารับสินค้าที่คลังไปกระจายให้ลูกค้า เพราะพนักงานแห่ลาออกทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีคนลาออกในอีกหลายสาขา ทำให้การส่งของล่าช้าอย่างมาก

          ส่วนภาพที่เห็นเป็นคลังเขตหนองแขม เป็น 1 ใน 10 กอง ที่วางอยู่ในคลัง สภาพเหมือนกองขยะ ซึ่งตนก็หาของไม่เจอ ต้องให้พนักงานมาช่วยรื้อ


          ส่วนตนกว่าจะมาตามของที่คลังสินค้านี้ได้ ต้องไปตามขอเบอร์กับช็อปส่งของ ซึ่งทางช็อปหวงเบอร์คลังสินค้ามาก ตนไม่เข้าใจว่าหวงทำไม ไม่คำนึงถึงความเสียหายของร้านค้าและความเสียหายของผู้บริโภค โดยเฉพาะร้านค้าที่ส่งของแบบเก็บเงินปลายทาง ตอนนี้ได้รับผลกระทบมาก เพราะต้องการเงินไปหมุนและรอเงินเข้าบัญชีอยู่ แต่บริษัทส่งของกลับไม่สนใจเลย

          นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม โดยทราบจากพนักงานส่งของที่เพิ่งลาออกว่า ตอนนี้พนักงานทยอยลาออกกันเกือบหมด เพราะท้อ สู้ไม่ไหว ตอนไม่มีงานบริษัทก็ไล่บีบคนออก พอช่วงไหนมีงานเยอะ คนไม่พอ ส่งของล่าช้า ก็ให้พนักงานวิ่งส่งของ 70-100 ที่ขึ้นไป แต่ได้เงินเท่าเดิม แถมช่วงโควิด 19 คนส่งของกันมากขึ้น ไม่มีสวัสดิการอะไรช่วยเหลือพนักงาน ทำให้พนักงานไม่มีกำลังใจทำกัน ผู้บริหารไม่เห็นใจพนักงานตัวเล็ก ๆ เอาแต่ได้อย่างเดียว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ท้องฟ้า สีคราม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉบริษัทส่งของเจ้าดัง พนง. แห่ลาออก ทิ้งพัสดุกองค้างคลัง เพราะแบบนี้ส่งของไม่ถึงสักที อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2563 เวลา 11:37:39 150,456 อ่าน
TOP