x close

อันตราย ! แจกน้ำยาฆ่าเชื้อในขวดน้ำดื่ม คนไม่รู้กินเข้าไป ถูกหามส่ง รพ. ด่วน 6 ราย

          เพจหมอ เตือนอันตราย หลังหน่วยงานราชการแจกน้ำยาฆ่าเชื้อ โควิด 19 ใส่ขวดน้ำดื่มใส คนเข้าใจผิดหยิบมาดื่ม จนต้องหามส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ 6 ราย



          วันที่ 5 เมษายน 2563 พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร หรือ คุณหมอโอ๋ กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้โพสต์เตือนภัยผ่านทางแฟจเพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน โดยระบุว่า #แจ้งเตือนด่วนเรื่องอันตราย ช่วงนี้หน่วยงานราชการมีการแจกน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด สำหรับฆ่าเชื้อโควิด 19 ซึ่งใส่มาในขวดน้ำดื่มที่มีอยู่ทั่วไปในตลาด ทำให้มีคนเข้าใจผิดกินน้ำยานี้เข้าไป เพราะคิดว่าเป็นน้ำดื่ม เฉพาะสัปดาห์นี้มีผู้กินน้ำยานี้เข้าไปมารักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ จำนวน 6 รายแล้ว และคาดว่าจะมาอีกเรื่อย ๆ


         จึงอยากขอเตือนหากได้น้ำยามา ควรรีบนำฉลากมาติดให้เรียบร้อยและอย่านำขวดน้ำยานี้ไปวางปะปนกับขวดน้ำดื่ม **ด้วยความปรารถนาดีจาก หน่วยศัลยกรรมอุบัติเหตุ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

          อยากให้หน่วยงานราชการช่วยแก้ไขเรื่องที่เป็นอันตรายแบบนี้ด้วยนะคะ ติดฉลาก หรือใส่สีลงไป และยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา ไม่ได้แปลว่าจะกินรักษาโควิดหรือป้องกันโควิดได้นะคะ ใช้สำหรับการฆ่าเชื้อภายนอกเท่านั้น อย่าหางานที่ไม่จำเป็นให้พวกหมอเลยน้า เดี๋ยวเตียงไม่พอรักษา COVID-19

         ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Kyutae Oppa - คิวเท โอ็ปป้า ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ก็ได้มีการโพสต์ภาพขวดน้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้รับแจกมา ซึ่งคนละแบบกับขวดที่คุณหมอได้รับ แต่เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ ถูกบรรจุมาในขวดน้ำแบบใสเช่นเดียวกัน


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันตราย ! แจกน้ำยาฆ่าเชื้อในขวดน้ำดื่ม คนไม่รู้กินเข้าไป ถูกหามส่ง รพ. ด่วน 6 ราย โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2563 เวลา 16:04:22 22,464 อ่าน
TOP