x close

หนุ่มวอนเห็นใจ พนง. เคอรี่ ปมส่งของช้า ทุกคนเสี่ยง โรคก็หวั่น ตกงานก็กลัว


          หนุ่มโพสต์ความรู้สึก วอนสังคมเห็นใจ พนักงานเคอรี่ ปมส่งของล่าช้า ในสถานการณ์ COVID-19 ชี้ทุกคนทำงานหนักกว่าเดิมหลายเท่า ซ้ำยังเสี่ยงติดโรค แต่ก็เลิกไม่ได้ เพราะความจนน่ากลัวกว่า

พนักงานส่งของเคอร์รี่

          เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 เฟซบุ๊ก Jeerachai Lerdpasertkul ลูกค้าหนุ่มที่ใช้บริการส่งสินค้า ได้โพสต์ข้อความแทนใจ พนักงานขนส่งของเคอรี่ทั่วประเทศ ในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ ซึ่งมีคนซื้อของออนไลน์และส่งพัสดุเป็นจำนวนมาก จนทำให้การส่งพัสดุล่าช้า 2 - 3 วัน ซึ่งพนักงานก็ถูกลูกค้าโทร. เข้าต่อว่าเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาโวยวายถึงที่สาขา

          ตนอยากให้เห็นใจทั้งพนักงานขนส่งที่ทำงานกับความเสี่ยงในช่วงนี้ แถมยังทำงานหนักกว่าเดิม และพนักงานนั่งโต๊ะ ซึ่งเป็นที่รองรับอารมณ์ และต้องเสี่ยงกับโรคโควิด 19 เพราะแต่ละวันต้องเจอผู้คนมากมาย แต่ทุกคนก็ยังรักในอาชีพการงานและต้องสู้ต่อไปแม้ต้องเสี่ยง เพราะสำหรับหลาย ๆ คน การขาดรายได้เป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด

          "กูไม่ออก กูออกแล้วจะเอาอะไรแดก คำนี้จากลัดดาแลนด์ก็ลอยมาเลยจ้าา ใช่ครับ น้อง ๆ ก็ยังคงต้องทำต่อไป คงไม่มีน้อง ๆ เคอรี่คนไหนกล้าเขียนแบบนี้ เพราะยังคงรักในอาชีพตัวเอง น้อง ๆ ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่

          ในขณะที่ผมขอให้น้องเขาถ่ายรูปให้ น้องเขาควรจะต้องกลับบ้านไปอยู่กับลูกกับครอบครัวแล้ว แต่ยังต้องมานั่งคีย์ข้อมูลอีกเป็นร้อยเจ้าให้เสร็จให้เร็วที่สุด เพราะ 4 ทุ่มนี้จะเคอร์ฟิวแล้ว บางวันทำงานกันเกือบจะ 12 ชั่วโมง ต้องช็อตขนาดไหนอะ แต่ก็นั่นแหละ ออกไปแล้วจะเอาอะไรแดก"


          ผู้โพสต์ กล่าวอีกว่า ตนเป็นกำลังใจให้กับพนักงานทุก ๆ คนในสถานการณ์นี้ และอยากให้สู้ต่อไปด้วยกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวอนเห็นใจ พนง. เคอรี่ ปมส่งของช้า ทุกคนเสี่ยง โรคก็หวั่น ตกงานก็กลัว อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2563 เวลา 18:38:50 22,818 อ่าน
TOP