x close

กรณ์ ไม่เห็นด้วยขยายสิทธิ์รับเงิน เราไม่ทิ้งกัน เป็น 6 เดือน แนะรัฐทำให้เงิน 5 พันคุ้มที่สุด

          กรณ์ จาติกวณิช แนะรัฐบาลควรเร่งหารือภาคเอกชน ลดราคาสินค้าจำเป็น เพื่อให้ประชาชนใช้เงิน 5 พัน จากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซื้อสินค้าได้มากขึ้น 


          วันที่ 8 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้โพสต์เสนอความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij - กรณ์ จาติกวณิช ระบุถึงมาตรการช่วยเหลือประชาชนหลังจากที่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ประชาชนส่วนหนึ่งจะได้รับเงิน 5000 บาทเพื่อเยียวยาผลกระทบจาก โควิด 19 ซึ่งหลายคนหลังจากได้รับเงินแล้วก็ต้องมาคำนวณว่าจะทำอย่างไรให้เงินจำนวน 5,000 บาทที่ได้รับมานั้นสามารถใช้จ่ายเพียงพอตลอดทั้งเดือน

          ตนจึงอยากเสนอว่านอกจากประกาศแผนออก พรก. เพิ่มวงเงินเยียวยาประชาชน 600,000 ล้าน เพื่ออัดฉีดเม็ดเงินมหาศาลให้ประชาชนได้จับจ่ายใช้สอยซื้อของในห้าง หรือร้านค้าแล้ว รัฐบาลควรเชิญผู้ประกอบการทั้งหมดหารือร่วมกันเพื่อ "ลดราคาสินค้า" โดยเฉพาะหมวดหมู่ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เพื่อให้เงิน 5,000 ดังกล่าวเกิดประโยชน์อันสูงสุดต่อประชาชน

          เพราะในสถานการณ์ที่ทุกธุรกิจต่างเดือดร้อนกันหมด สิ่งที่จะทำให้ประเทศเราก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกันได้คือ น้ำใจ ความช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน และตนเองก็เชื่อว่ามีผู้ประกอบการอีกจำนวนมากที่พร้อมให้ความช่วยเหลือโดยการลดราคาสินค้าลง 20-50 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนผู้เดือดร้อนที่ได้รับเงิน 5000 บาทสามารถอยู่รอดได้

          นายกรณ์ ยังระบุอีกว่า นอกจากประเด็นดังกล่าวคนสังคมส่วนหนึ่ง ยังมีคำถามว่าเหตุใดรัฐบาลจึงเลือกที่จะขยายสิทธิ 5,000 บาทเป็น 6 เดือน แทนที่จะขยายจำนวนผู้ได้รับสิทธิจาก 9 ล้านคนเป็น 18 ล้านคนเพื่อให้ทั่วถึงมากขึ้น เพราะมีผู้คนอีกจำนวนหนึ่งก็มีความต้องการที่จะได้รับเงินเยียวยาเช่นกัน 

กรณ์

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ข้อมูล เฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij - กรณ์ จาติกวณิช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ ไม่เห็นด้วยขยายสิทธิ์รับเงิน เราไม่ทิ้งกัน เป็น 6 เดือน แนะรัฐทำให้เงิน 5 พันคุ้มที่สุด อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2563 เวลา 17:14:12 11,629 อ่าน
TOP