x close

อัจฉริยะ แลกหมัด ฟ้องหมิ่น โฆษก ปชป. - มัลลิกา ลั่นจ่อแจ้งความ จุรินทร์ รมว.พาณิชย์


           อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ แจ้งความโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ มัลลิกา บุญมีตระกูล ข้อหาหมิ่นประมาท จ่อเอาผิด จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์ ด้วย

           วันที่ 12 เมษายน 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อเอาผิดกับ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

           นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา นายราเมศได้แถลงข่าวนำภาพของตนไปประจาน ใส่รูปกากบาท ระบุว่า "หยุดทำลายผู้อื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จ" และจากนั้น นางมัลลิกาได้นำภาพดังกล่าวไปทำแคปชั่นและนำมาโพสต์ประจานตนเช่นกัน ทำให้ตนได้รับความเสื่อมเสียเป็นอย่างมาก ซึ่งตนจะดำเนินคดีกับทั้ง 2 คนอย่างถึงที่สุด

           ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะได้ออกมาเปิดโปงขบวนการกักตุนหน้ากาก นำมาซึ่งการถูกนางมัลลิกาแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท ต่อมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ฟ้องนายอัจฉริยะเช่นกัน ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
 
           ล่าสุด นายอัจฉริยะ ได้แถลงเปิดใจ ทำไมถึงยอมเจ็บ ผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ไม่สามารถเพิกเฉยกับขบวนการกักตุนหน้ากากได้ ส่วนการต่อสู้นั้นตนยอมถูกฟ้อง วางแผนหลายชั้นเพื่อจะเอาผิดทั้งขบวนการให้ได้ ขณะเดียวกัน นายอัจฉริยะเตรียมจะฟ้องนายจุรินทร์ ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในวันที่ 13 เมษายน 2563 ด้วย


อัจฉริยะ
(นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์) ภาพจาก สำนักข่าวไทย

อัจฉริยะ
(นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์)

อัจฉริยะ
(นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ )


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ แลกหมัด ฟ้องหมิ่น โฆษก ปชป. - มัลลิกา ลั่นจ่อแจ้งความ จุรินทร์ รมว.พาณิชย์ อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2563 เวลา 11:05:03 8,965 อ่าน
TOP