x close

ขนส่ง เตรียมเปิดประมูลป้ายทะเบียนพิเศษ ใส่ชื่อตัวเองได้ ราคา 1 ล้านบาท

          กรมการขนส่งทางบก เตรียมประมูลป้ายพิเศษ เปิดกว้างคนชอบป้ายทะเบียนเฉพาะ ทำชื่อของตัวเองได้ ราคา 1 ล้านบาท หารายได้เข้ากองทุน จ่อเสนอ ครม. พิจารณาสัปดาห์หน้า


ป้ายทะเบียน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 16 เมษายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ของกรมการขนส่งทางบก จึงออกทะเบียนรถในรูปแบบพิเศษ เพื่อที่จะให้เป็นป้ายทะเบียนเฉพาะ โดยจะเป็นรูปแบบสำหรับผู้ที่ต้องการทะเบียนพิเศษ ซึ่งจะกำหนดแผ่นป้ายตัวอักษร ตัวเลข การขอใช้รูปแบบทะเบียนพิเศษ จะต้องไม่มีข้อความที่ทำให้เกิดการตีความหมายที่มีผลต่อชีวิต และทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในสังคม

          โดยการประมูลป้ายพิเศษ ราคาเริ่มต้นที่ป้ายละ 1 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ต้องการป้ายพิเศษ เนื่องจากปัจจุบันมีการประมูลเลขสวยอยู่แล้ว หากต้องการความเฉพาะเจาะจง ในเรื่องความหมาย ก็สามารถมาร่วมประมูลได้ โดยคาดว่าจะเสนอ ครม. พิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า

          สำหรับอัตราหลักประกันการประมูลจะใช้ 10% ของการประมูล เช่น ป้ายประมูล 1 ล้านบาท วางหลักประกัน 1 แสนบาทให้เสร็จในวันนั้น และเมื่อประมูลได้แล้ว ต้องนำเงินมาชำระภายใน 1 เดือน มิฉะนั้นจะถูกริบหลักประกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่ง เตรียมเปิดประมูลป้ายทะเบียนพิเศษ ใส่ชื่อตัวเองได้ ราคา 1 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2563 เวลา 10:17:56 20,808 อ่าน
TOP