x close

พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา น้องนายกฯ ควบอีกเก้าอี้ นั่งที่ปรึกษา กมธ. สาธารณสุข


          เปิดผังรายชื่อ คณะกรรมาธิการการสาธารณสุข โผล่ชื่อ พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา น้องนายกฯ นั่งเก้าอี้ที่ปรึกษา พบดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่เป็น ส.ว. ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับวุฒิสภา ที่ให้ดำรงตำแหน่งกรรมาธิการคนละ 2 คณะ


          หลังจากการประกาศวุฒิสภา แต่งตั้ง พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว นั้น (อ่านข่าว : ประกาศตั้ง พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายบิ๊กตู่ นั่งกรรมาธิการการท่องเที่ยว)
 
ปรีชา จันทร์โอชา

          ล่าสุด (17 เมษายน 2563) กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า จากการตรวจสอบในเว็บไซต์ของวุฒิสภา พบว่า พล.อ. ปรีชา ยังดำรงตำแหน่งกรรมาธิการอีกคณะหนึ่ง คือ ตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข

          โดย พล.อ. ปรีชา ดำรงตำแหน่งนี้มาตั้งแต่เป็น ส.ว. ช่วงแรก ๆ ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา 2562 ที่ให้ ส.ว. สามารถดำรงตำแหน่งกรรมาธิการได้ไม่เกินคนละ 2 คณะ

ปรีชา จันทร์โอชา

          สำหรับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข คือ

          - พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ
          - กระทำกิจการ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงหรือศึกษาเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับการสาธารณสุข
          - การพัฒนาระบบสุขภาพ การบริการสาธารณสุขที่เหมาะสมและได้มาตรฐาน
          - การรักษาพยาบาล การควบคุมและป้องกันโรค
          - การฟื้นฟูการส่งเสริมสุขภาวะและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน
          - ดูแลปัญหาผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางประชากร
          - การพัฒนา พิจารณาศึกษา ติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศและแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ที่อยู่ในหน้าที่และอำนาจ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา น้องนายกฯ ควบอีกเก้าอี้ นั่งที่ปรึกษา กมธ. สาธารณสุข โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2563 เวลา 17:47:06 6,624 อ่าน
TOP