x close

ประยุทธ์ เตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐีในประเทศไทย ร่วมมือสู้ภัยโควิด 19

 
           พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐี ที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย ถามในฐานะผู้มีอิทธิพลจะช่วยประเทศอย่างไรบ้าง ซาบซึ้งใจที่หลายคนช่วยแล้วหลายเรื่อง แต่ขอให้ทุกคนทำเพิ่มเติม


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

             วันที่ 17 เมษายน 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ โดยในถ้อยแถลงดังกล่าว มีใจความตอนหนึ่งที่ระบุถึงกลุ่มมหาเศรษฐีในประเทศไทย ดังนี้

             "ผมจะออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุด ในประเทศไทย 20 ท่าน ขอให้ท่านเหล่านั้นได้บอกผมว่า ในฐานะที่ท่านเป็นผู้อาวุโสของสังคม ท่านจะร่วมมือกันกับเราอย่างไร และท่านจะลงมือช่วยเหลือประเทศไทยของเราให้มากขึ้นได้อย่างไรบ้าง



             มหาเศรษฐีของประเทศไทยทั้งหลายล้วนมีอิทธิพลอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ผมขอให้ท่านได้มีบทบาทสำคัญในการร่วมกันช่วยเหลือประเทศ และร่วมเป็นทีมประเทศไทยด้วยกันกับเรา ผมเข้าใจและซาบซึ้ง ที่หลายท่านได้ลงมือทำไปแล้วหลายเรื่อง แต่ผมต้องการให้ทุกท่านทำเพิ่มเติม มากกว่าที่ท่านได้ทำไป

             ผมรู้ว่าทุกท่านต่างก็เต็มใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ประเทศต้องการความช่วยเหลืออย่างมากที่สุด เพราะผมรู้ว่าความเดือดร้อนของคนไทยก็คือความเจ็บปวดของท่านด้วย ผมขอให้ทุกท่านได้แบ่งปันความสามารถและความฉลาดหลักแหลม รวมทั้งมุมมองอันมีวิสัยทัศน์ของพวกท่าน พร้อมกับใช้องค์กรที่มีศักยภาพสูงของท่าน มาช่วยกันจัดการกับวิกฤตที่เรากำลังเผชิญอยู่ในวันนี้ นอกเหนือจากกลุ่มมหาเศรษฐีของประเทศไทย ผมยังอยากจะรับฟังและใช้ความรู้ความสามารถของภาคเอกชนทั้งหมดอีกด้วย"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ เตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐีในประเทศไทย ร่วมมือสู้ภัยโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2563 เวลา 22:39:55 38,250 อ่าน
TOP