x close

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ฉลองครบ 94 พรรษา เป็นการส่วนพระองค์ งดจัดพระราชพิธี

       สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ครบรอบวันพระราชสมภพ 94 พรรษา ทรงใช้เวลาส่วนพระองค์ งดการจัดพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาเช่นทุกปี

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2
ภาพจาก TOLGA AKMEN / AFP / POOL

         เว็บไซต์เอ็นบีซี รายงานว่า วันที่ 21 เมษายน 2563 เป็นวันครบรอบวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงมีพระชนมพรรษา 94 พรรษา แต่เนื่องจากในสถานการณ์ปัจจุบัน จึงมีพระประสงค์ให้งดการจัดพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา ดังเช่นในทุกปีที่ผ่านมาซึ่งผู้คนจะไปรวมตัวกันเพื่อถวายพระพร เพื่อป้องกันผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 

         ในปีนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงปฏิบัติตามมาตรการล็อกดาวน์ ทรงใช้เวลาในวันครบรอบวันพระราชสมภพเป็นการส่วนพระองค์ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ ในกรุงลอนดอนกับ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามี ซึ่งมีพระชนมายุ 98 พรรษา

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2
ภาพจาก EDDIE MULHOLLAND / POOL / AFP

         ทวิตเตอร์ทางการ @RoyalFamily ได้โพสภาพพร้อมข้อความถวายพระพร สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ระบุว่า "หัวหน้าเครือจักรภพ หัวหน้ากองกำลังประมุขแห่งรัฐใน 16 ประเทศ และราชินีที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ ภรรยา คุณแม่ คุณย่าและคุณทวด แฮปปี้เบิร์ธเดย์ แด่พระองค์"

https://twitter.com/RoyalFamily/status/1252530327110782976

         สำหรับ ขบวนพาเหรดเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อย่างเป็นทางการ ในเดือนมิถุนายน ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทางพระราชวังบักกิงแฮม เผยว่า ในปีนี้ จะไม่มีการจัดขึ้นในรูปแบบเดิม เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องการชุมนุมของผู้คนในที่สาธารณะช่วง COVID-19  







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ฉลองครบ 94 พรรษา เป็นการส่วนพระองค์ งดจัดพระราชพิธี อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2563 เวลา 13:15:15 5,168 อ่าน
TOP