x close

NASA เผยภาพตื่นตาทั่วโลก ดาวเคราะห์อันงดงาม ฉลองครบรอบ 50 ปี Earth Day

           NASA เผยภาพดาวเทียมน่าตื่นตาตื่นใจจากทั่วโลก เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี วันคุ้มครองโลก พร้อมกระตุ้นให้ทุกคนออกมาร่วมติด #EarthDayAtHome รักษ์โลกได้ แม้อยู่บ้าน
 

          นับตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน ปี 2513 หรือเมื่อ 50 ปีก่อน ผู้คนทั่วโลกได้ร่วมกันก่อตั้งวันสำคัญเพื่อโลกของเรา นั่นคือ วันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day โดยผู้คนนับหมื่นนับแสนคนได้เฉลิมฉลองวันคุ้มครองโลกเป็นครั้งแรก ไปพร้อม ๆ กับรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญในการปกป้องโลกที่แสนสวยงามใบนี้ เพื่อคนรุ่นลูกรุ่นหลาน
 

          สำหรับ วันคุ้มครองโลก ในปีนี้ ผู้คนทั่วโลกได้แยกห่างจากกันเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 แต่ถึงกระนั้น เรายังคงสามารถรื่นรมย์ชมชื่นกับความงดงามอันน่าอัศจรรย์และเข้าใจถึงวิทยาศาสตร์อันน่าทึ่งของดวงดาวที่แสนสวยดวงนี้ได้ โดยที่เราไม่ต้องไปไหนไกลเลย เพียงนั่งดูจากที่บ้านเรานี่เอง
 

          เพราะองค์การนาซา หรือ NASA ได้รวบรวมภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจมาไว้ให้เราเรียบร้อยแล้ว
 

          ด้วยความที่ระบบต่าง ๆ ของโลกนั้นเชื่อมต่อถึงกัน ผู้คนบนโลกก็เช่นกัน ทางองค์การนาซาจึงกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกที่กักตัวอยู่บ้านเพื่อหนีโควิด 19 ออกมาแชร์ภาพต่าง ๆ สู่โลก
 

          ไม่ว่าจะเป็น ผลงานทางวิทยาศาสตร์ งานศิลปะที่ทำยามว่าง หรือแม้แต่วิวทิวทัศน์นอกหน้าต่าง หรืออะไรก็ตามที่เป็นแรงบันดาลใจ พร้อมกับติด #EarthDayAtHome โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี วันคุ้มครองโลก
 

          เพื่อเป็นการเริ่มต้นก้าวนี้ NASA แชร์ภาพดาวเทียมส่องโลกจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อย้ำเตือนให้เราทุกคนได้รับรู้และได้เห็นไปพร้อม ๆ กันว่า โลกของเรานั้น เลอค่ากว่าที่เราคิด
 

ข้อมูลจาก nasa
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
NASA เผยภาพตื่นตาทั่วโลก ดาวเคราะห์อันงดงาม ฉลองครบรอบ 50 ปี Earth Day อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2563 เวลา 15:14:14 18,702 อ่าน
TOP