x close

เพนตากอน เผยแพร่คลิป UFO อย่างเป็นทางการ หลังนักบินบันทึกภาพได้

 
              เพนตากอน เผยแพร่คลิป UFO ที่นักบินถ่ายไว้ได้ เป็นคลิปทางการ หลังองค์กรเอกชนปล่อยคลิป จนกองทัพเรือสหรัฐฯ ต้องออกมายืนยัน เป็นคลิปจริง


คลิป UFO
ภาพจาก U.S. Department of Defense

             วันที่ 27 เมษายน 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือ เพนตากอน ได้เผยแพร่คลิปปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ (unidentified aerial phenomena) จำนวน 3 คลิป อย่างเป็นทางการ ภายหลังคลิปดังกล่าวเคยหลุดถึงสื่อมาก่อนหน้านี้ เผยให้เห็นภาพจากกล้องอินฟราเรด ปรากฏวัตถุบินได้บนท้องฟ้าที่ไม่สามารถอธิบายได้ว่าคืออะไร หรือ UFO (Unidentified Flying Object) ซึ่งเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว

             ข้อมูลจากเพนตากอน ระบุว่า ทางเพนตากอนได้อนุมัติให้เผยแพร่คลิปจากกองทัพเรือ 3 คลิป ซึ่งไม่เป็นความลับอีกต่อไป โดยคลิปหนึ่งบันทึกภาพได้ในเดือนพฤศจิกายน 2547 อีก 2 คลิปบันทึกภาพได้ในเดือนมกราคม 2558 ซึ่งคลิปเหล่านี้เคยมีการเผยแพร่สู่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตในปี 2550 และ 2560

              ด้านโฆษกของเพนตากอน ระบุว่า การเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นไปเพื่อสร้างความชัดเจนแก่สาธารณชน ซึ่งกำลังสงสัยว่าคลิปดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ และมีคลิปอื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่ โดยหลังการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน ทางเพนตากอนได้พิจารณาอนุญาตให้เผยแพร่คลิปดังกล่าว ซึ่งไม่ได้เป็นการเปิดเผยความสามารถหรือระบบที่อ่อนไหวใด ๆ ของสหรัฐฯ รวมถึงไม่ส่งผลกระทบต่อการสืบสวนเรื่องการรุกรานทางทหารเหนือน่านฟ้าใด ๆ จากปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้นี้

คลิป UFO
ภาพจาก U.S. Department of Defense

คลิป UFO
ภาพจาก U.S. Department of Defense

             ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน 2562 กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นคลิปจริง และนับเป็นครั้งแรกที่มีหน่วยงานรัฐบาลยืนยันเกี่ยวกับคลิป UFO พร้อมกันนั้นทางกองทัพเรือยังได้ออกแนวทางปฏิบัติอย่างเป็นทางการถึงวิธีการรายงานเหตุ เมื่อนักบินเชื่อว่าได้พบเห็นวัตถุที่อาจเป็น UFO

             อ่านข่าว : กองทัพเรือสหรัฐฯ ยืนยัน คลิปหลุดวัตถุปริศนา เคลื่อนที่เร็วบนฟ้า เป็นคลิปจริง

             อนึ่ง คลิปเหล่านี้ได้รับการเผยแพร่ครั้งแรกบนแชนแนลยูทูบ To The Stars Academy of Arts & Science ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับอวกาศ รวมถึงปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้

             ทั้งนี้ พบว่าในปี 2560 เดวิด ฟราวอร์ นักบินกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่เกษียณแล้ว เคยเผยกับซีเอ็นเอ็น ว่า เขาเคยพบเห็นวัตถุที่ไม่สามารถให้คำอธิบายได้ครั้งหนึ่งในปี 2547 โดยวัตถุดังกล่าวเคลื่อนที่ในทิศทางแปลก ๆ "เมื่อผมเข้าไปใกล้ มันก็เปลี่ยนทิศอย่างรวดเร็ว และหายไปในเวลาไม่ถึง 2 วินาที มันกะทันหันมาก เหมือนลูกปิงปองที่เด้งออกจากกำแพง แล้วก็กระแทกเด้งไปในทิศทางอื่น"

             ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทางเพนตากอนก็เคยมีโครงการลับที่ศึกษาวิจัยบันทึกเกี่ยวกับวัตถุที่ไม่รู้จักในอากาศ ที่เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2550 และปิดตัวลงในปี 2555 เมื่อเพนตากอนประเมินว่ามีภารกิจอื่นที่มีความสำคัญสูงกว่า ซึ่งต้องใช้เงินทุน

             ด้าน ลูอิส เอลิซอนโด อดีตหัวหน้าโครงการลับ ได้เผยกับซีเอ็นเอ็น ว่า ส่วนตัวเขาเชื่อว่ามีหลักฐานที่น่าสนใจอย่างมากว่าเราอาจไม่ได้อยู่ตามลำพัง เนื่องจาก "เครื่องบิน" ที่พวกเขาทำการวิจัยนั้น ไม่ได้เป็นอุปกรณ์ในคลังของสหรัฐฯ หรือของประเทศใด ๆ เท่าที่มีข้อมูล


ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น, เพนตากอน 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพนตากอน เผยแพร่คลิป UFO อย่างเป็นทางการ หลังนักบินบันทึกภาพได้ อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2563 เวลา 14:23:23 69,336 อ่าน
TOP