x close

รองโฆษก พปชร. สวน ธนาธร แจกเงินไม่ทั่วถึง-ไม่ใช้เงินตัวเองแจก เหมือนกลืนน้ำลายตัวเอง

          ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ สวนกลับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีเปิดคอนเสิร์ต MAYDAYMAYDAY ให้คนบริจาค ชี้ธนาธรก็ไม่ได้บริจาคใด ๆ ทั้งที่เคยต่อว่ารัฐบาล แบบนี้เหมือนกลืนน้ำลายตัวเอง

ธนาธรแจกเงิน
         วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จากคณะก้าวหน้า เปิดคอนเสิร์ต MAYDAYMAYDAY เพื่อระดมเงินทุนช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อนจาก COVID-19 และนำเงินนั้นไปช่วยเหลือคนอื่นต่อ โดยให้ส่งเลขบัญชีมา และจะโอนเงินไปให้ 3,000 บาท โดยที่ไม่ต้องพิสูจน์ความจน จนทำให้โพสต์ดังกล่าวมีคนคอมเมนต์กว่า 3 ล้านคอมเมนต์

         ทั้งนี้ เดลินิวส์ รายงานว่า น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า เรื่องการแจกเงิน คือสิ่งที่นายธนาธรเคยวิจารณ์ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีมาก่อน แต่ในวันนี้นายธนาธรกลับทำเสียเอง ด้วยการเปิดรับบริจาคจากคนอื่น แล้วเอาเงินบริจาคนั้นไปส่งต่ออีกที โดยไม่มีเงินบริจาคจากนายธนาธรเลยแม้แต่บาทเดียว เหมือนนายธนาธรกลืนน้ำลาย จำสิ่งที่ตัวเองพูดไม่ได้

ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ
         นายธนาธรบอกว่า รัฐบาลแจกเงินเป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่สุดท้ายนายธนาธรก็มาทำเอง หรือการที่วิจารณ์การลงทะเบียนของรัฐบาล ว่ากีดกันคนที่ข้าไม่ถึงอินเทอร์เน็ต แต่นายธนาธรก็กีดกันและสร้างความเหลื่อมล้ำเสียเอง ด้วยการแจกเงินเฉพาะคนที่เข้าถึงเฟซบุ๊กเท่านั้น นอกจากนี้ นายธนาธรก็แจกเงินไม่ทั่วถึง แจกได้แค่ไม่กี่ร้อยคนจากคนที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นล้านคน ไม่เท่าเทียมไม่มีประสิทธิภาพแม้แต่น้อย

ธนาธรแจกเงิน
ภาพจาก Instagram thanathorn.ig

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองโฆษก พปชร. สวน ธนาธร แจกเงินไม่ทั่วถึง-ไม่ใช้เงินตัวเองแจก เหมือนกลืนน้ำลายตัวเอง อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:23:41 11,377 อ่าน
TOP