x close

สดุดี ผู้พิทักษ์ป่าซับลังกา ถูกแก๊งนายพรานยิงเสียชีวิต ขณะไล่ล่ากันในป่าลึก

          เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา จ.ลพบุรี ถูกแก๊งพรานป่ายิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวิ่งไล่ตามจับ ยิงปะทะสนั่นกลางป่าลึก ด้าน ผบ.ตร. สั่งเร่งไล่ล่าตัวมารับกรรมโดยเร็ว

เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ถูกยิงเสียชีวิต
          วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงานว่า เกิดเหตุพนักงานพิทักษ์ป่าถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยเป็นเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนประจำ หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยประดู่ สังกัดเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จ.ลพบุรี ซึ่งประกอบด้วย นายคาร ไชยประเสริฐ พนักงานพิทักษ์ป่า หัวหน้าชุด, นายกฤษฎา เพชรงา เจ้าหน้าที่อนุรักษ์และป้องกันรักษาป่าประจำชุด และนายกฤษณะ ก้านทอง เจ้าหน้าที่อนุรักษ์และป้องกันรักษาป่าประจำชุด ได้ออกปฏิบัติการลาดตระเวน ตรวจปราบปรามคุ้มครองพื้นที่และสัตว์ป่า ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย

          โดยออกปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม บริเวณพื้นที่ป่าเทือกเขารวก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จ.ลพบุรี สถานที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าป่าลึกประมาณ 3 กิโลเมตร ในเขตท้องที่ ม.2 ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี และเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 4 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 3 คน ลักษณะเหมือนเข้ามาล่าสัตว์ จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ถูกยิงเสียชีวิต
          แต่กลุ่มชายดังกล่าววิ่งหนีเข้าป่าลึก เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม แต่ก็ไม่หยุดและต่อสู้ขัดขืน จนเกิดการยิงปะทะกัน หลังสิ้นเสียงปืนพบว่า นายคาร ไชยประเสริฐ พนักงานพิทักษ์ป่า ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด ถูกยิงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ที่เหลือจึงได้เดินหาจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์รายงานเหตุการณ์แก่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา

          จากการตรวจสอบพบหลักฐาน เช่น ปลอกกระสุนปืนลูกซอง กระเป๋าเป้ เสบียง ร่องรอยวิถีกระสุน และอุปกรณ์การเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามร่องรอยประมาณ 2 กิโลเมตร กระทั่งหลุดออกนอกเขตป่า แต่ยังไม่พบผู้ต้องสงสัย จึงได้เคลื่อนย้ายนำผู้เสียชีวิตข้ามสันเขาออกจากป่าได้เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวานนี้ (4 พฤษภาคม) และส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

          ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา ฆ่าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำตามหน้าที่ แก่กลุ่มผู้ก่อเหตุ ขณะที่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกำชับให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ถูกยิงเสียชีวิต




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สดุดี ผู้พิทักษ์ป่าซับลังกา ถูกแก๊งนายพรานยิงเสียชีวิต ขณะไล่ล่ากันในป่าลึก อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:53:52 8,174 อ่าน
TOP