x close

โผล่อีก ! แม่มณีโมเดล ไลฟ์คุยโวลงทุน 5 พัน ได้คืน 5 ล้าน เหยื่อหลงเชื่อเพียบ

          พบเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ คล้ายกับแชร์แม่มณี ไลฟ์สดชวนลงทุนออมเงิน อ้างลงทุน 5,000 บาท 7 เดือน ได้คืน 5 ล้าน ด้านตำรวจฝากเตือน อย่าหลงเชื่อง่าย ๆ ตัวอย่างก็มีให้เห็นหลายคดี

          วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พบเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ในเฟซบุ๊กหนึ่ง มีการเชิญชวนคนมาร่วมลงทุน โดยทำการไลฟ์สด เล่าถึงการลงทุนและมีเงินเพิ่มมากขึ้น โชว์รถหรู บ้านหลังใหญ่ และการมีเงินเพิ่ม ทำให้มีคนหลงเชื่อร่วมลงทุนจำนวนมาก

          โดยวิธีการคล้ายกับแชร์แม่มณี ที่เป็นข่าวโด่งดังก่อนหน้านี้ เริ่มจากให้นำเงินมาร่วมลงทุนกับบริษัทต่างประเทศ พร้อมแสดงหลักฐานมีการจดทะเบียนถูกต้องมีทุนจดทะเบียน 6 พันล้าน

          อีกทั้ง บอกผลกำไร หากผู้ลงทุนออมเงิน เริ่มลงทุน 1,000 บาท จะได้ผลตอบแทน 20% และเงินปันผลอีก 20% รวมแล้วจะได้กำไร 40% ต่อสัปดาห์ พร้อมอ้างหากลงทุน 5,000 บาท 7 เดือนได้ผลตอบสูงถึง 5 ล้านบาท

          นอกจากนี้ ยังอ้างด้วยว่า บริษัทที่มาชวนลงทุนนี้จะผลิตเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เพราะอีกไม่นานพลังงานจะหมดไปต้องหันมาใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าแทน หากใครร่วมลงทุนรับรองกินเงินยาว ๆ ตลอดชีวิต

          อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจกองปราบปราม ฝากเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อคนกลุ่มนี้ การลงทุนที่ได้ผลกำไรเยอะ ๆ ต้องตรวจสอบให้ดี เพราะมีตัวอย่างหลายคดีให้เห็นว่าสุดท้ายแล้วคนที่ได้เงินคือใคร
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก ! แม่มณีโมเดล ไลฟ์คุยโวลงทุน 5 พัน ได้คืน 5 ล้าน เหยื่อหลงเชื่อเพียบ โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2563 เวลา 19:42:38 8,222 อ่าน
TOP