x close

อ.ก้อนคำ ไม่เชื่อกระสือโผล่ชัยภูมิ ชี้ผีจริงไม่กล้าเจอคน - โผล่หลังเอาซากไก่ไปทิ้ง

 

                 อ.ก้อนคำ ซัดไม่เชื่อกระสือโผล่ที่ชัยภูมิ ชี้พฤติกรรมขัดแย้ง ผีจริงต้องหนี ด้านสาวพบนั่งยัน นอนยัน ของจริง 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้เมกขึ้น เผยเหตุเกิดหลังเอาไก่ไปทิ้ง

กระสือโผล่ชัยภูมิ

กระสือโผล่ชัยภูมิ

             บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกรรายการ "เคลียร์ให้จบ" ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.15 น. และ 14.00 น. ทางช่อง New18 วันนี้ (10 พฤษภาคม 2563) เกาะติดเหตุการณ์ชาวบ้าน จ.ชัยภูมิ ผวา อ้างมีดวงไฟประหลาดคล้ายผีกระสือวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านกลางดึก ตื่นเช้ามาพบไก่ตายปริศนา โดยเปิดใจสัมภาษณ์ "น.ส.รัตนา แก้วกล้า" หรือ "เมย์" ผู้ที่ออกมาเผยว่าเจอกระสือ พร้อมวิดีโอคอล "อ.ก้อนคำ ลำโขง" และ "อ.อ๊อด รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์" ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

เจอเหตุการณ์อะไร ?

             เมย์ : วันนั้นไปแล้วเห็นอยู่ไกลมาก เปรียบเทียบระยะ 12-13 กิโลได้ เห็นเป็นดวงเล็ก ๆ ตามเขาไปดูเพราะไม่เชื่อที่พี่ชายเล่าค่ะ ตี 2 อีกวัน พี่ชายย่องเข้าไปใกล้ ๆ อยากรู้ว่าเป็นอะไร ก็เจอดวงเล็ก ไม่ชัดเจน วันที่สองมาเจอช่วง 3 ทุ่ม 53 นาที แต่มันมีขึ้นหลายรอบ ไม่สามารถการันตีว่าเป็นแสงกระสือหรือแสงว่าน อย่างมีเหตุเป็นลักษณะไฟสีแดง และมันกะพริบ

กระสือโผล่ชัยภูมิ

ลักษณะไฟดวงประมาณไหน กะพริบแบบไหน ?

             เมย์ : ดวงเท่ากำปั้นเมย์ ประมาณ 4-5 นาทีถึงหาย พักหนึ่งก็ขึ้นตรงเขาลง แล้วก็วืบ ๆ กลับมาตรงเขาขึ้น เหมือนกลับบ้าน มันเลยทำให้เมย์ เพื่อน พี่ชาย เชื่อว่าเป็นแสงไฟกระสือ แต่มันไม่เห็นว่าใครถอดหัวออกมา ก็พูดยากที่จะให้คนเชื่อ ช่องหนึ่งนำเสนอข่าว ในโพสต์ ในเมนต์ต่าง ๆ นานา มาพูดว่าไฟรถ นั่นนี่มาถ่าย เมย์ได้เดินทางไปในเส้นทางรถ ไปดูทุกที่

กลางวันบุกไปดูไหมว่าไฟขึ้นจากตรงไหน ?

             เมย์ : ไปกับเพื่อน 2 คนค่ะ ว่าระยะไฟที่เราเห็นมันเป็นทางไหม ระยะไฟที่เราเห็นมันขึ้นมันมีหมู่บ้านของคนไหม ถ้าพูดถึงหมู่บ้านตรงข้างหน้ามีค่ะ แต่ขนลุก ด้วยใครจะเปิดไฟอยู่บนฟ้า ยอดไม้ ลอยออกมาด้านซ้ายแล้วลงไป ถ้าเป็นไฟรถเขาจะวิ่งแนวดิ่งอย่างเดียว แต่ไฟรถกับไฟที่เมย์เห็นมันคนละแบบกันเลย

กระสือโผล่ชัยภูมิ

หลังจากถ่ายคลิปแล้วกลายเป็นประเด็น ไปดักดูอีกรอบไหม ?

             เมย์ : กลับค่ะ กลับไปเมื่อ 3 วันที่แล้ว พอเป็นข่าวหมู่บ้านอื่นก็มาขอดู ถ้าพูดออกไปอาจโดนจับ พ.ร.บ. ชุมนุม ก็ได้ (หัวเราะ)

แอบออกไปดู ?

             เมย์ : ใช่ค่ะ 6 โมงก็เริ่มมากันแล้ว

เห็นไหม ?

             เมย์ : มีคนเห็นค่ะ ทีมข่าวบางช่องก็เห็น บางช่องเอาโดรนขึ้นมาบินขอดู

กระสือโผล่ชัยภูมิ

ไม่ใช่ไฟโดรน ?

             เมย์ : เมย์ไม่สามารถการันตีได้ค่ะ เพราะไฟที่เมย์เห็นเป็นสีแดง ไม่ใช่สีส้มเหมือนในข่าว เมย์บอกนักข่าวทุกช่องว่าเมย์เห็นไฟสีแดง

ยืนยันไม่ได้เมกขึ้นมา ?

             เมย์ : ยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ค่ะ นั่งยัน นอนยัน ไม่รู้จะพูดยังไงให้ทุกคนที่เขาดูเขาเชื่อ

จุดต้นกำเนิดแสงไฟ มีซากไก่ ซากอะไรนอนตายอยู่แถวนั้นเหมือนที่เขาเล่าลือกันไหม ?

             เมย์ : อันนี้เมย์ต้องขอแก้ข่าวเพื่อให้กรมปศุสัตว์และจังหวัดสบายใจเลยนะคะว่าไม่มีไก่ตายปริศนา มีแต่ไก่ชนตีกันตาย แล้วลุงเอาไปทิ้ง ผิดตรงเอาไปทิ้งนี่แหละค่ะ ไม่ได้ฝัง แล้วพอเอาไปทิ้ง ไฟต้นกำเนิดที่พี่ชายเห็นก็เห็นตรงซากไก่ เมย์ไม่เคยบอกว่ามีปีก มีไส้อะไรออกมา เมย์ไม่เคยพูด เมย์บอกแค่ว่าเห็นแสงไฟ แต่เริ่มมีผู้เฒ่าผู้แก่การันตีออกมาแล้วว่าแสงนี้น่าจะเป็นแสงว่าน หรือแสงของคนมีของ พอเจ้าของรักษาไม่ได้แล้วจิตอ่อนก็จะลอยออกมา นี่เป็นอีกความเชื่อของผู้เฒ่าที่เล่าออกมาอีกหนึ่งเสียง

กระสือโผล่ชัยภูมิ

"อ.ก้อนคำ ลำโขง" ในคลิปที่ชาวบ้านเชื่อเป็นกระสือ ได้เห็นหรือยัง ?

            อ.ก้อนคำ : ได้เห็นแล้วครับ โดยส่วนตัวเชื่อเรื่องผี เรื่องกระสืออยู่แล้ว แต่คลิปนี้อาจารย์ยังไม่เชื่อ เพราะจากที่ศึกษามาพฤติกรรมกระสือจะไม่เป็นแบบนี้ กระสือเขาจะมีพฤติกรรมหลบลี้หลบหลีก เขากลัวคนพบเห็น แต่อันนี้เขาออกมาโชว์บ่อยเกินไป มันขัดแย้งกับพฤติกรรมเกินไป และจากการศึกษากระสือเกิดจากการเรียนมนตร์คาถาด้วย

กระสือต้องกลืนน้ำลายจริงไหม ?

            อ.ก้อนคำ : ในความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น เขาเรียกแรงบุญแรงกรรมจากการเรียนไสยศาสตร์ ไสยศาสตร์มีทั้งขาวและดำ ถ้าใช้ในทางที่ดีก็เป็นสายขาว ช่วยคนทำมาหากิน แต่กระสือถือว่าเป็นสายดำ

กระสือจะมีการถอดหัว มีไส้ตามออกมา จริงไหม ?

            อ.ก้อนคำ : อันนี้ไม่จริงเลย การปรากฏของวิญญาณ เขาจะปรากฏได้ด้วยแรงจิต แรงบุญ ถ้าเขามีบุญมาก เขาก็ทำให้เห็นเป็นตัวคน แต่การเป็นเหมือนภาพยนตร์ อาจารย์มองว่าเป็นการสร้างเป็นรูปธรรมให้คนเข้าใจ

กระสือโผล่ชัยภูมิ


แสงวาบ ๆ ที่เขาว่าเป็นแสงว่าน ไม่ใช่แสงกระสือ มันคืออะไร ?

            อ.ก้อนคำ : ในโลกเวทมนตร์ วิญญาณ ไสยศาสตร์ เขาทำสิ่งเหล่านี้ได้ใน 2 กรณี กรณีแรก เรียนวิชาแล้ววิชาเข้าตัวเอง พอเข้าตัวเอง เวลาเรานอนไม่มีสติก็จะเกิดสิ่งเหล่านี้ และจะปรากฏช่วงเวลาดึก ๆ เพราะเขากลัวคนจะเห็น สอง เป็นแรงกรรม คนเรียนวิชามามากแล้วเสียชีวิตไป แต่ดวงจิตยังผูกกับสิ่งเหล่านี้ ทำให้เป็นวิญญาณ

เขาบอกลอยไปยอดไม้ จะรู้ได้ยังไงว่ากระสือจริงหรือเปล่า ?

            อ.ก้อนคำ : สิ่งแรกที่คนจะมองว่าเป็นกระสือ ผี หรือวิญญาณ ต้องดูว่าสถานที่นั้นมีสถานที่ที่สำคัญไหม และช่วงเวลาที่ปรากฏ ถ้าเขาปรากฏมา เราต้องคิดว่าเขามาเพื่อประโยชน์อะไร แต่ถ้าอยู่ ๆ มาเหมือนในคลิป ก็ฟันธงว่าต้องเป็นคนทำแน่นอน

คิดจะไปพิสูจน์ด้วยตัวเองไหม ?

            อ.ก้อนคำ : มีความสนใจเหมือนกัน เพราะถ้าเขามาถ่ายเยอะแล้วปรากฏแบบนี้ เขาจะเสียประโยชน์ พฤติกรรมการเรียนไสยศาสตร์ เขากลัวคนรู้และเป็นอันตราย ไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่จะปรากฏให้คนเห็น ถ้าเป็นกระสือจริง ๆ

กระสือโผล่ชัยภูมิ

"อ.อ๊อด รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์" อยากถามเรื่องกระแส เห็นมีคนถ่ายคลิปเป็นแสงวูบวาบ อ.อ๊อด เชื่อหรือไม่เชื่อ ?

             อ.อ๊อด : ตอนนี้ประชาชนละแวกนั้นก็ตัดสินแล้วว่าเป็นกระสือ ถ้าถามว่าเชื่อหรือไม่ต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่นด้วย

กระสือมีจริงไหม ?

             อ.อ๊อด : กระสือตามประวัติมันเกิดจากปรากฏการณ์ตามธรรมชาตินี่แหละ เช่น เห็ดเรืองแสง คนเข้าไปเก็บและเจอเห็ดเรืองแสง ทุกคนก็เข้าใจว่าเป็นกระสือ ส่วนเรื่องบอกเล่า เช่น ไก่ในคอกหาย สัตว์เลี้ยงในฟาร์มเสียชีวิต ก็คิดว่าเป็นกระแส แต่อาจเป็นเสือโคร่งอะไรต่าง ๆ แสงไฟที่เห็นเราไม่สามารถตัดสินด้วยตาเปล่าได้ เพราะตามีข้อจำกัดในการมองเห็น มันอาจเป็นไฟส่องกบที่ชาวบ้านไปส่องกบ แล้วเราเห็นเป็นแสงกะพริบไกล ๆ ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามันเป็นอะไรกันแน่ แต่แนะนำว่าถ้าเจอลักษณะนี้อย่าวิ่งหนี ให้เอาไฟฉายส่องดูว่ามันเป็นอะไรกันแน่ เป็นโคมไฟ เป็นโดรน หรืออุปกรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาที่เขาใช้ตรวจจับสภาพอากาศ ซึ่งเขาลอยโคมพวกนี้ทุกคืนอยู่แล้วบนท้องฟ้า มันจะมีไฟกะพริบตรงนี้อยู่ ถ้าอยากพิสูจน์ทราบชัดเจน เอาสปอตไลท์หรือไฟฉายส่องก็จะเห็นทันทีว่ามันคืออะไร

มันมีจริงไหม หัวคนลอยมามีไส้ แสงวูบ ๆ ?

             อ.อ๊อด : เป็นความเชื่อ ตราบใดที่ยังไม่พิสูจน์ว่าคืออะไร ซึ่งมีหลายเคสที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นวัสดุที่มนุษย์ทำขึ้น


กระสือโผล่ชัยภูมิ

กระสือโผล่ชัยภูมิ

กระสือโผล่ชัยภูมิ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.ก้อนคำ ไม่เชื่อกระสือโผล่ชัยภูมิ ชี้ผีจริงไม่กล้าเจอคน - โผล่หลังเอาซากไก่ไปทิ้ง อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:40:45 7,960 อ่าน
TOP