x close

สาว 19 ถูกบังคับให้แต่งกับชายแก่คราวปู่ ต้องแชร์สามีร่วมกับหญิงอีก 63 คน

       เปิดเรื่องราว เด็กสาววัย 19 ปี ถูกบังคับให้แต่งกับชายคราวปู่อายุ 85 ปี ประธานโบสถ์นิกายคริสต์ และต้องแชร์สามีร่วมกับหญิงอีก 63 คน กระทั่งเมื่อลูกชายขึ้นมาสืบอำนาจต่อ จึงนำไปสู่การเปิดโปงความชั่วร้าย




 ข่มขืนเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยว่า รีเบคกา มัสเซอร์ นักเขียนและนักกิจกรรมชาวอเมริกัน วัย 44 ปี ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของเธอในอดีต ผ่านทางรายการ Dateline ทางช่อง NBC หลังเมื่อครั้งเป็นเด็กสาวเธอต้องตกเป็นเหยื่อของลัทธิศาสนา ยอมแต่งงานเป็นภรรยาของประธานโบสถ์นิกายฟันดาเมนทัลริค (Fundamentalist Church) แห่งศาสนาจักรของพระเยซูคริสต์แห่งสิทธิชนยุคสุดท้าย (Jesus Christ of Latter-Day Saints)                 

        รีเบคกาในวัย 19 ปี ถูกบังคับให้แต่งงานกับ รูลอน เจฟส์ (Rulon Jeffs) วัย 85 ปี หรือที่รู้จักกันในนามของ ลุงรูลอน (Uncle Rulon) ซึ่งเป็นประธานโบสถ์ในขณะนั้น รีเบคกา ต้องยอมแต่งงานกับชายอายุคราวปู่อย่างปฏิเสธไม่ได้ เธอต้องยอมจำนนต่อชะตากรรมของเธอ และที่น่าสลดใจเป็นอย่างยิ่ง เธอจำต้องแชร์สามีกับผู้หญิงคนอื่น ๆ อีกมากถึง 63 คน

 ข่มขืนเด็ก
ภาพจาก Instagram 1rebeccamusser

        "มันน่ากลัวมาก นี่คือคนของพระเจ้า และเขายังทำเช่นนี้กับฉัน" รีเบคกา กล่าว

        จนกระทั่งในปี 2545 รูลอนเสียชีวิต รีเบคกา คิดว่าชะตากรรมร้ายของเธอจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่กลับไม่เป็นเช่นที่เธอคิด เมื่อ วอร์เรน เจฟส์ ลูกชายของเขา ได้ขึ้นสืบทอดอำนาจความชั่วร้ายต่อ เขาเป็นทั้งประธานและเจ้าลัทธิ อีกทั้งเขายังเอาภรรยาคนที่ยังมีชีวิตของพ่อ มาเป็นภรรยาของตนเองเกือบทั้งหมด นับได้ประมาณ 20 คน ส่วนรีเบคกา วอร์เรนบอกกับเธอว่า เธอจะเลือกแต่งงานกับเขา หรือจะมีสามีคนอื่นได้ แต่ใครก็ตามที่เธอจะไปแต่งงานด้วย เขาจะตามไปทำลาย และเอาเธอกลับมาเป็นภรรยาที่ยอมเชื่อฟังแต่เขาเพียงผู้เดียว

        ในที่สุด รีเบคกาก็ตัดสินใจหนีออกมา หลบไปอยู่ที่โอเรกอน พักอาศัยอยู่กับน้องชายคนหนึ่งที่ตัดสินใจหนีจากลัทธิออกมาด้วยกัน และเริ่มต้นชีวิตใหม่ รายงานของเดลี่เมล เผยว่า หลังจากนั้น รีเบคกาก็กลายมาเป็นหนึ่งในพยานคนสำคัญ ในการเปิดโปงและดำเนินการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ จนนำไปสู่การล่มสลายของโบสถ์นิกายฟันดาเมนทัลริค ในรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ในปี 2549 วอร์เรน เจฟส์ กลายเป็น 1 ใน 10 ผู้ต้องหา ที่ทางสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ต้องการตัวมากที่สุด ก่อนที่เขาจะถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดี เมื่อปี 2552 โดยถูกตั้งข้อหาหลายข้อหา ทั้งจัดการให้ผู้ชายแต่งงานกับหญิงผู้เยาว์ในโบสถ์ รวมไปถึง ข่มขืนเด็ก และร่วมประเวณีระหว่างพี่น้อง ถูกตัดสินให้ติดคุกตลอดชีวิต

https://www.instagram.com/p/BI_BSMnAEuy/embed


ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star , Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว 19 ถูกบังคับให้แต่งกับชายแก่คราวปู่ ต้องแชร์สามีร่วมกับหญิงอีก 63 คน โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:33:54 66,313 อ่าน
TOP