x close

คณะก้าวหน้า เฉลยแล้ว ใครยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง สลายชุมนุม นปช.

         คณะก้าวหน้า โพสต์คลิป เฉลยคนยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง จุดเกี่ยวข้องเหตุชุมนุมทางการเมืองพฤษภาคม 2553 พร้อมชวนให้ติดตามหาความจริงที่เพจคณะก้าวหน้าตั้งแต่ 12-20 พ.ค. 

ตามหาความจริง
          จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 มีการฉายข้อความ #ตามหาความจริง ด้วยลำแสงเลเซอร์ในพื้นที่ กทม. หลายจุดสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศ และการสลายการชุมนุมเดือนพฤษภาคม ในปี 2553 เช่น แยกราชประสงค์, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และวัดปทุมวนาราม ซึ่งยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ฉายข้อความดังกล่าวตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

 อ่านข่าว : มือดีฉายข้อความ #ตามหาความจริง คาดครบรอบ 10 ปี สลายชุมนุม นปช.

ตามหาความจริง
          วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement โพสต์คลิปวิดีโอไทม์แลปส์ การฉายลำแสงเลเซอร์ในหลายจุดสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า พฤษภา 35|53 ความจริงต้องปรากฏ ถีบลงเขา-เผาลงถังแดง 14 ตุลา, 6 ตุลา, พฤษภา '35, พฤษภา '53 กี่ครั้งที่ประชาชนมือเปล่าต้องถูกสังหารอย่างเลือดเย็น

ตามหาความจริง
          และกี่ครั้งที่ผู้ฆ่า และผู้สั่งฆ่า ไม่ได้รับโทษ และเติบใหญ่ในเส้นทางอำนาจ ทุกครั้งที่ความจริงถูกทำให้เลือนหาย ความยุติธรรมไม่เคยมาถึง พอกันทีกับการมีอำนาจล้นฟ้า ลงมือฆ่าคนเป็นร้อยก็ไม่ผิด พร้อมฝากไปถึงผู้มีอำนาจว่าไม่ต้องตามหาว่าใครคือคนที่ฉายแสงสว่างส่องหาความจริง เพราะคนที่ส่องคือประชาชนคนธรรมดาที่กำลังร่วมกันตามหาความจริง

          นอกจากนี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Rangsiman Rome ระบุว่า เจ้าหน้าที่เดือดร้อนกับการยิงเลเซอร์ แต่กลับไม่รู้สึกอะไรกับการยิงประชาชน 

ตามหาความจริง
          ขณะเดียวกัน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมาระบุถึงกรณีการยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง #ความจริงต้องปรากฏ ตามสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2553 และสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ว่า เรื่องนี้จะผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบ ส่วนการกระทำดังกล่าวจะเป็นการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง รำลึกเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเดือนพฤษภาคม 2553 หรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของคณะก้าวหน้าหรือไม่

ตามหาความจริง
ภาพจาก INN

ตามหาความจริง
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement, ทวิตเตอร์ Rangsiman Rome, INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะก้าวหน้า เฉลยแล้ว ใครยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง สลายชุมนุม นปช. อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:34:16 15,271 อ่าน
TOP