x close

แฉอีก เจ๊เบียร์ คนละยำ ปูตกถังขยะ ยังเก็บให้ลูกค้ากิน - เชื่อ ลูกค้าดูออกแบบไหนโสโครก


         เปิดคลิป เจ๊เบียร์ คนละยำ ล้างจานในน้ำเก่า ก่อนเอามาใส่อาหารให้ลูกค้า เจ้าตัวยอมรับผิด ดวงซวยที่คนถ่ายคลิปพอดี เชื่อลูกค้าดูออกแบบไหนโสโครก ขณะที่อดีตลูกค้าลั่นให้ฟรีก็ไม่กิน - แฉเพิ่มอีก ปูตกถังขยะ ยังเก็บมาทำให้ลูกค้า


         จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ แม่ทัพลิง V2 โพสต์คลิปแม่ค้าร้านดัง "เจ๊เบียร์ คนละยำ" ขณะทำยำให้ลูกค้า โดยมีถาดรองน้ำล้างจาน ซึ่งเป็นน้ำที่เคยล้างมาหลายครั้งจนสีขุ่น มีเศษอาหารลอยอยู่จำนวนมาก แต่ปรากฏว่าแม่ค้านำจานและกะละมังสเตนเลสที่ใช้ทำยำ มาล้างในน้ำดังกล่าว โดยไม่มีการเปลี่ยนน้ำใหม่ก่อน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความสะอาดของอาหารร้านนี้

         ล่าสุด (14 พฤษภาคม 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว สัมภาษณ์ เจ๊เบียร์ ทรงเกียรติ หาสูง เจ้าของร้านยำ ภายในเคหะชุมชนนครปฐม อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยเจ๊เบียร์สาธิตการจุ่มจานล้างน้ำตามที่ปรากฏในคลิปให้ดู ซึ่งขณะจุ่มน้ำยังคงใสสะอาดเพราะยังไม่ได้เปิดร้าน เจ้าตัวบอกว่าจุ่มเพื่อล้างฝุ่นจากจาน ซึ่งเป็นจานที่ยังไม่ได้ใช้ และล้างพริกในกะละมังยำ


         พร้อมเปิดใจว่า ตนเห็นคลิปแล้วก็ไม่ได้รู้สึกเครียด มองว่าอาจจะเป็นการดิสเครดิต ตนไม่ได้ทำอาหารในภัตตาคาร ตนก็ทำให้ดีที่สุด สะอาดที่สุดเท่าที่ทำได้ และตนยอมรับผิดที่ตอนนั้นยังไม่เปลี่ยนน้ำตามที่ปรากฏในคลิป

         "เบียร์ก็ผิดจริง ผิดตรงที่ว่าจุ่มน้ำและไปใส่ให้ลูกค้ากิน แต่มันรุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอ เบียร์ไม่ได้จุ่มในน้ำสกปรก มันเป็นน้ำสะอาด ซึ่งก็แล้วแต่คนจะคิด" เจ๊เบียร์ ยืนยันอีกว่า น้ำดังกล่าวเป็นน้ำเปล่า ปกติตนจะเปลี่ยนน้ำบ่อย แต่จังหวะนั้นอาจดวงซวย อยู่ในช่วงที่ยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำ ถ้าจะให้ล้างเสร็จ เปลี่ยนน้ำเลยก็คงไม่ได้ จ่ายค่าน้ำไม่ไหว


         ส่วนคนที่โจมตีนั้น ตนผ่านเรื่องแบบนี้มาเยอะแล้ว อีกมุมตนก็มองว่าโจมตีมากไป ไม่ขออธิบายอะไรอีก เพราะตนแคร์แต่ลูกค้าที่มาอยู่ตรงหน้าจริง ๆ ส่วนคนที่ไม่เคยมาจริง ตนปล่อยไป นานาจิตตัง ต่างคนต่างความคิด

         "ดราม่ามันก็เหมือนลมค่ะ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่คิดอะไรมาก ดูแล้วก็จะเอามาแก้ไข ตนรู้ว่าตนผิดเรื่องล้างจาน ตนก็จะแก้ไขปรับปรุง จะไม่แก้ตัว เพราะมองว่าต่อให้แก้ตัวไป คนที่เขาเกลียดเรา ต่อให้เราไปกราบเท้าเขา เขาก็ยังเกลียด ลูกค้าดูออกว่าอันไหนมันสกปรกโสโครก"

         ขณะที่ น.ส.เจนนี่ (นามสมมติ) ลูกค้าที่เคยซื้อยำเจ๊เบียร์ เปิดเผยว่า ตนเคยมาซื้อยำร้านเจ๊เบียร์หลายครั้ง รสชาติของยำก็ใช้ได้ แต่ค่อนข้างเผ็ด แต่ช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ ตนไม่ไปซื้ออีก เพราะเห็นการกระทำหลายอย่างคล้ายในคลิป ตนรับไม่ได้ คิดว่าการทำอาหารขายต้องไม่ใช่แบบนี้ ต้องสะอาด ล้างน้ำให้น้ำไหลผ่านไปเลย ไม่ใช่ล้างน้ำเดิมซ้ำ ตอนนี้หากมีคนเอายำร้านเจ๊เบียร์มาให้ตนกินฟรี ตนก็ไม่กินแน่นอน ส่วนที่โลกออนไลน์โจมตี ตนมองว่าเป็นเพราะความไม่สะอาดและพฤติกรรมการขายที่พูดจาไม่สุภาพด้วย

         อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก แม่ทัพลิง V2 ได้ลงคลิปเพิ่มเติม เป็นจังหวะที่เจ๊เบียร์กำลังตัดขาปูทิ้งถังขยะ แล้วเผลอทำปูหลุดมือลงถังขยะ ก่อนจะรีบเก็บปูจากถังขยะขึ้นมาล้างน้ำแล้วนำมาทำอาหารให้ลูกค้ากินต่อ ทั้งนี้ ระบุว่า เป็นคลิปเก่าแล้ว สงสารลูกค้าที่ได้กินยำจานดังกล่าว




ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉอีก เจ๊เบียร์ คนละยำ ปูตกถังขยะ ยังเก็บให้ลูกค้ากิน - เชื่อ ลูกค้าดูออกแบบไหนโสโครก อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 19:12:08 170,654 อ่าน
TOP