x close

www.ไทยชนะ.com สอนวิธีเข้าห้างด้วยการสแกน คิวอาร์โค้ด - ไม่มีสมาร์ตโฟน จะเข้าห้างได้ไหม

         วิธี ลงทะเบียน ไทยชนะ แค่สแกน คิวอาร์โค้ด ก็เข้าห้างได้แล้ว โดยไม่ต้องลงแอปพลิเคชันใด ๆ เพียงแค่มีสมาร์ตโฟนเครื่องเดียว ตรวจอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือ ใช้เวลาไม่นาน  

ไทยชนะ
          หลังจากที่ทาง ศบค. มีการประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ในวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้ห้างสรรพสินค้า สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้ระเบียบที่กำหนดเอาไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกัน โควิด-19  กลับมาระบาดใหม่อีกครั้ง โดยมีการลงทะเบียนผ่าน www.ไทยชนะ.com เพื่อติดตามตัวประชาชนที่มาใช้บริการ พร้อมกับต้องเช็กอินและเช็กเอาต์ ก่อนและหลังใช้บริการ เพื่อชี้เป้าติดตามได้ทันหากพบผู้ติดเชื้อ โควิด 19 เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการใช้งาน ไทยชนะ

           สำหรับประชาชนทั่วไป สามารถลงทะเบียนก่อนใช้บริการร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

          1. สแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อเช็กอินผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันมีบริการฟรี Wi-Fi เพื่อสนับสนุนการลงทะเบียนของประชาชนช่วง Covid 19 

          2. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จนหน้าจอขึ้นว่า เช็กอินแล้ว โดยกรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือในครั้งแรกเพียงครั้งเดียว หากเข้าห้างครั้งต่อ ๆ ไป ไม่ต้องกรอกเบอร์มือถือแล้ว ทำเพียงแค่เช็กอินอย่างเดียว

          3. เมื่อเข้าไปในห้าง จะมีจุดวัดอุณหภูมิและจุดกดเจลล้างมือ ซึ่งต้องทำตามมาตรการของทางห้างและรัฐบาล

          4. การใช้บริการกิจการ / ร้านค้าต่าง ๆ หากเข้าไปร้านค้า เช่น เข้าไปนั่งกินดื่มในร้านอาหาร หรือไปซื้อเสื้อผ้า จะต้องมีการเช็กอินซ้ำอีกรอบ

          5. เมื่อใช้บริการร้านค้าเสร็จ จะต้องสแกนคิวอาร์โค้ดเดิมที่หน้าร้านเพื่อเช็กเอาต์ และอัปเดตจำนวนผู้ใช้บริการในร้าน จากนั้น จะมีแบบสอบถามสั้น ๆ ให้ทำแบบประเมินหลังใช้บริการร้านค้าดังกล่าว 

ไทยชนะ

          โดยระบบการสแกนคิวอาร์โค้ด นั้นมีไว้เพื่อคัดกรองลูกค้าว่าปัจจุบันมีจำนวนคนที่อยู่ในร้านหนาแน่นเกินไปหรือไม่ ซึ่งหากภายในร้านค้ามีจำนวนคนมากเกินกว่าที่ลงทะเบียนเอาไว้ ระบบจะแจ้งว่าขณะนี้คนเต็มแล้ว

          นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถเข้าเว็บไซต์ไทยชนะ เพื่อตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้าต่าง ๆ ว่าขณะนี้มีผู้ใช้บริการจำนวนมากเท่าไหร่ ควรเข้าไปใช้บริการหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินไปรอคิวเป็นเวลานาน

ไทยชนะ

ไม่มีสมาร์ตโฟน ทำอย่างไร

          ส่วนกรณีผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน ก็สามารถลงทะเบียนโดยการเขียนชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ลงในกระดาษ ควบคู่กันกับการลงทะเบียนออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด

ไทยชนะ

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
www.ไทยชนะ.com สอนวิธีเข้าห้างด้วยการสแกน คิวอาร์โค้ด - ไม่มีสมาร์ตโฟน จะเข้าห้างได้ไหม อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:36:54 76,713 อ่าน
TOP