x close

พายุไซโคลน "อำพัน" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน เตรียมถล่ม 14 จังหวัด ระวังฝนตกหนัก

          กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน ประชาชน 14 จังหวัด ภาคเหนือ ตะวันออก ใต้ฝั่งตะวันตก เตรียมรับมือ ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง จากอิทธิพลของ พายุดีเปรสชัน "อำพัน"

พายุไซโคลน อำพัน
ภาพจาก Anna Nikonorova / Shutterstock.com

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับ พายุไซโคลนอำพัน ที่คาดว่าน่าจะเริ่มอ่อนกำลังลงเป็น พายุดีเปรสชัน ในเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (21 พฤาภาคม 2563) โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศบังกลาเทศ และเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันออกเล็กน้อย จากนั้นจะมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ และสลายตัวในระยะต่อไป

         ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ได้มีการพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย โดยมีกำลังค่อนข้างแรง จึงขอเตือนให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากได้


         ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน มีกำลังปานกลาง ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองอาจมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร จึงขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

          สำหรับจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีดังนี้

          ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, เชียงราย, ลำพูน, ลำปาง และจังหวัดตาก

          ภาคตะวันออก : จังหวัดชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และจังหวัดตราด

          ภาคใต้ฝั่งตะวันตก : จังหวัดระนอง, พังงา, ภูเก็ต และจังหวัดกระบี่


พายุไซโคลน อำพัน


ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุไซโคลน "อำพัน" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน เตรียมถล่ม 14 จังหวัด ระวังฝนตกหนัก อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:59:49 11,180 อ่าน
TOP