x close

ดราม่า เยียวยาเกษตรกร ธนกร ฟาดหลักฐาน อลงกรณ์ ดูชัด ๆ หน้าที่ตรวจสอบข้อมูล หน้าที่ใคร ?!

        ธนกร วังบุญคงชนะ ฟาดหลักฐานถึง อลงกรณ์ พลบุตร เชื่อเข้าใจคลาดเคลื่อน เอกสารชี้ชัด หน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเยียวยาเกษตรกร เป็นของกระทรวงเกษตรฯ ด้านกระทรวงการคลัง ดำเนินการถูกต้องแล้ว

เยียวยาเกษตรกร
       วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมแนบภาพเอกสารสำคัญจากกระทรวงการคลัง เพื่อเป็นการชี้แจงถึง นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกี่ยวกับความเข้าใจไม่ตรงกัน เรื่องหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเงินเยียวยาเกษตรกร โดยระบุชัดว่า เป็นหน้าที่ของกระทรวงเกษตรฯ ทางกระทรวงการคลังได้ดำเนินการถูกต้องแล้ว มีเอกสารหลักฐานชัดเจน โดย นายธนากร กล่าวว่า "ผมไม่อยากตอบโต้อะไร เพราะพี่อลงกรณ์คงไม่มีเจตนา และคงเข้าใจคลาดเคลื่อน"

เยียวยาเกษตรกร
       สำหรับเอกสารดังกล่าว ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 จากกระทรวงการคลัง ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สรุปใจความสำคัญ ดังนี้

       1. ได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนของข้อมูลที่กระทรวงเกษตรฯ กับฐานข้อมูลที่กระทรวงการคลังรับผิดชอบ 2 ฐานข้อมูล คือ ฐานข้อมูลผู้ที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการเยียวยาฯ 5,000 บาท และฐานข้อมูลข้าราชการที่รับราชการปัจจุบันและข้าราชการบำนาญ โดยได้แจ้งให้กระทรวงเกษตรฯ พึงระมัดระวังไม่ให้มีการจ่ายเงินให้กับเกษตรกรที่เป็นเจ้าหน้าที่หรือพนักงานในหน่วยงานของรัฐ เนื่องจากกลุ่มคนดังกล่าวยังมีงานประจำและได้รับเงินเดือนเป็นปกติ

       2. การตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของข้อมูลเกษตรกร ผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาตามโครงการของกระทรวงเกษตรฯ เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบโดยตรงของกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรต้องดำเนินการให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563
 
       3.  การโอนเงินของ ธ.ก.ส. จะโอนเงินให้กับเกษตรกร ตามข้อมูลที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรได้ตรวจสอบยืนยันตัวตนของเกษตรกรที่จะได้รับความช่วยเหลืออย่างถูกต้องและครบถ้วนแล้วเท่านั้น

        ทั้งนี้ นายธนากร ได้ระบุย้ำว่า "ชัดเจนนะครับ ทุกคนทุ่มเททำงานหนักมาก เพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 เพราะฉะนั้นอะไรที่ยังไม่เข้าใจก็ต้องทำความเข้าใจกัน โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ ทุกอย่างก็จะลุล่วงไป วันนี้น่าปลื้มใจที่เงินเยียวยาถึงมือชาวบ้านแล้ว"

เยียวยาเกษตรกร
ภาพจาก INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า เยียวยาเกษตรกร ธนกร ฟาดหลักฐาน อลงกรณ์ ดูชัด ๆ หน้าที่ตรวจสอบข้อมูล หน้าที่ใคร ?! อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:09:59 5,353 อ่าน
TOP