x close

จิรายุ ยังไม่ชัด เศรษฐกิจใหม่ สลับขั้วไปอยู่ฝั่งรัฐบาล ชี้ มิ่งขวัญ ยังไม่ประกาศท่าที


           จิรายุ บอกไม่รู้มาก่อน เศรษฐกิจใหม่ ไปร่วมประชุมวิปรัฐบาลแล้ว ยังไม่ชัด มิ่งขวัญ จะขออภิปรายฝ่ายไหน ยังไม่สรุปยื่นศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่

จิรายุ ห่วงทรัพย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก จิรายุ ห่วงทรัพย์

           นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ว่า ทางพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่เคยทราบมาก่อนว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่จะไปเข้าร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากในช่วงก่อนปิดสมัยประชุมสภา ทางนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ก็ยังยืนยันว่าจะอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้าน และในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายมิ่งขวัญก็ยืนอภิปรายในซีกฝ่ายค้าน
 
           ส่วน 5 เสียงของพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่ไปอยู่กับทางพรรคร่วมรัฐบาล ก็แล้วแต่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะตอนที่ประชาชนเลือก ก็พูดชัดเจนว่าไม่เอา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ 1 เสียงของพรรคเศรษฐกิจใหม่ คือ นายมิ่งขวัญ ก็ยังไม่ประกาศทีท่าชัดเจนแต่อย่างใด



มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

          ทั้งนี้ นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทางวิปฝ่ายค้านก็ยังไม่ได้มีการพูดถึงโควตาการอภิปราย พ.ร.ก. ทั้ง 3 ฉบับของนายมิ่งขวัญ เพราะยังไม่แสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าจะขออภิปราย พ.ร.ก. หรือไม่

          พร้อมกันนี้ เมื่อถามถึงกรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล เชื่อว่าจะไม่มีใครยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความพระราชกำหนดกู้เงินนั้น ฝ่ายค้านเคยได้คุยในประเด็นนี้ด้วยหรือไม่ นายจิรายุ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ทางพรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้มีข้อสรุปที่แน่ชัดว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งคาดว่าจะมีการสรุปอีกครั้งภายในวันนี้ 


ขอบคุณข้อมูลจาก INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิรายุ ยังไม่ชัด เศรษฐกิจใหม่ สลับขั้วไปอยู่ฝั่งรัฐบาล ชี้ มิ่งขวัญ ยังไม่ประกาศท่าที อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:13:56 7,263 อ่าน
TOP