x close

แม่แทบช็อก ! ลูก 3 คนให้แมงมุมแม่ม่ายดำกัด - อาการหนัก หวังกลายเป็นสไปเดอร์แมน

         เด็กชาย 3 พี่น้อง ยอมถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัด หวังได้กลายเป็นสไปเดอร์แมน แม่แทบช็อกรีบหามลูก ๆ ส่งโรงพยาบาล เตือนใจผู้ปกครองให้ดูแลเด็ก ๆ ใกล้ชิด

แมงมุมกัด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุอุทาหรณ์เตือนใจผู้ปกครอง หลังเกิดเหตุเด็กชาย 3 พี่น้องชาวโบลิเวีย มีอันต้องเข้าโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนจากการถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัด โดยเด็ก ๆ เป็นคนปล่อยให้แมงมุมกัดตัวเอง เพราะพวกเขาอยากเปลี่ยนร่างกลายเป็น "สไปเดอร์แมน"

          สำหรับสไปเดอร์แมน เป็นตัวละครดังในภาพยนตร์แนวฮีโร่ ที่ตัวเอกได้รับพลังพิเศษมาภายหลังถูกแมงมุมกัด อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเด็ก ๆ กลุ่มนี้จะไม่คิดว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องแต่ง เลยตัดสินใจลองให้แมงมุมกัดดูเพื่อที่จะได้รับพลังพิเศษมาบ้าง

          ด้าน วิร์กิลิโอ พีโตร หัวหน้าฝ่ายระบาดวิทยาของกระทรวงสาธารณสุขโบลิเวีย กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ขณะที่เด็ก ๆ วัย 8 ขวบ 10 ขวบ และ 12 ปี กำลังต้อนแพะอยู่ในเมืองชายันตา แคว้นโปโตซี ของโบลิเวีย พวกเขาได้เจอกับแมงมุมแม่ม่ายดำ จึงใช้ไม้แหย่และปล่อยให้มันกัดพวกเขาทีละคน
 
          เด็กชายเริ่มแสดงอาการไม่ดีในเวลาเพียงไม่กี่นาทีจากนั้น แม่ของเด็ก ๆ ที่ทราบเรื่องจึงรีบนำตัวพวกเขาไปยังศูนย์การแพทย์ท้องถิ่น แต่เมื่อพบว่าอาการของเด็ก ๆ เลวร้ายลง จึงต้องส่งตัวพวกเขาไปยังโรงพยาบาลอีกแห่ง ทว่าในวันต่อมาเด็ก ๆ ก็เริ่มมีอาการไข้ ร่างกายสั่นเทา เหงื่อแตก และปวดกล้ามเนื้อ จึงต้องย้ายโรงพยาบาลอีกครั้ง ซึ่งทั้ง 3 พี่น้องต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลนานร่วมสัปดาห์ กว่าจะหายดีจนกลับบ้านได้

         พีโตร ชี้ว่า เหตุที่เกิดขึ้นนับเป็นเรื่องที่ต้องเตือนใจผู้ปกครอง ว่าสำหรับเด็ก ๆ แล้วทุกอย่างคือเรื่องจริง แม้แต่สิ่งที่ปรากฏในภาพยนตร์ก็เป็นเรื่องจริงสำหรับพวกเขา

          ทั้งนี้ พิษที่ได้รับจากการถูกแมงมุมกัดสามารถก่อให้เกิดอาการผิดปกติต่าง ๆ ได้ และอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตในเด็กเล็ก โดยพิษของแมงมุมจะส่งผลต่อระบบประสาท อาจทำให้เกิดการปวด มีรอยไหม้ และบวม นอกจากนี้ยังอาจนำไปสู่อาการคลื่นไส้ ปวดท้อง เปลือกตาบวม และอาการอื่น ๆ ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่แทบช็อก ! ลูก 3 คนให้แมงมุมแม่ม่ายดำกัด - อาการหนัก หวังกลายเป็นสไปเดอร์แมน อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:57:49 18,315 อ่าน
TOP