x close

แจงข้าราชการ สิทธิการรักษาพยาบาลไม่หาย แต่อาจตกหล่นฐานข้อมูล แนะเช็กก่อนรักษา


          โฆษกกรมบัญชีกลาง แจง ข้าราชการบางรายไม่พบสิทธิการรักษาพยาบาล ยันสิทธิไม่หาย อาจเพราะฐานข้อมูลไม่ถูกต้อง แนะเช็กก่อนรับการรักษาทุกครั้ง

สิทธิรักษาพยาบาล ข้าราชการ

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความในโลกออนไลน์ว่า "เนื่องจากกรมบัญชีกลาง มีการปรับปรุงฐานข้อมูลทุกปี อาจทำให้ผู้มีสิทธิในการรักษาพยาบาลบางคนอาจหาย ดังนั้น ให้ข้าราชการตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลของตนเองและครอบครัวว่ามีสิทธิหรือไม่ ช่องทางการตรวจสอบ ผ่านทาง https://mbdb.cgd.go.th/wel/ หากไม่มีสิทธิ ให้ดำเนินการเพิ่มสิทธิที่เจ้าหน้าที่ธุรการของหน่วยงานต้นสังกัด ภายในวันที่ 15 ของทุกเดือนนั้น เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนนั้น

เผยเหตุตรวจสอบสิทธิไม่เจอ

          กรมบัญชีกลางขอชี้แจงว่า กรมไม่ได้ปรับปรุงฐานข้อมูลทุกปี แต่สาเหตุหนึ่งที่ทำให้สิทธิในการรักษาพยาบาลหาย คือส่วนราชการต้นสังกัด อาจบันทึกข้อมูลในฐานข้อมูลไม่ถูกต้อง จึงทำให้ผู้มีสิทธิไม่สามารถใช้สิทธิได้ ดังนั้นผู้มีสิทธิ ควรตรวจสอบสิทธิของตนเองก่อนเข้ารับการรักษาที่สถานพยาบาลทุกครั้ง ซึ่งปัจจุบันสามารถตรวจสอบสิทธิได้ทางเว็บไซต์ https://mbdb.cgd.go.th/wel/ หรือตรวจสอบสิทธิผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่ Application CGDiHealthCare

หากตรวจไม่พบสิทธิ ทำอย่างไร

          หากผู้มีสิทธิตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าไม่มีสิทธิ หรือต้องการเพิ่มเติม ปรับปรุง แก้ไขข้อมูล ให้ติดต่อนายทะเบียนของส่วนราชการต้นสังกัด เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องต่อไป ซึ่งการแก้ไขข้อมูลต้องดำเนินการก่อนวันที่ 15 และวันที่ 30 ของทุกเดือน

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงข้าราชการ สิทธิการรักษาพยาบาลไม่หาย แต่อาจตกหล่นฐานข้อมูล แนะเช็กก่อนรักษา โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:20:02 4,881 อ่าน
TOP