x close

สวนสนุกญี่ปุ่นกำหนดกฎใหม่ นั่งรถไฟเหาะห้ามกรี๊ด-บ้านผีสิงให้หลอกแบบมีระยะห่าง

          สวนสนุกญี่ปุ่นกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังมาตรการผ่อนปรนโควิด 19 พร้อมกำหนดกฎใหม่ นั่งรถไฟเหาะห้ามกรี๊ด-บ้านผีสิงต้องหลอกแบบรักษาระยะห่าง

สวนสนุกญี่ปุ่นกำหนดกฎใหม่ นั่งรถไฟเหาะห้ามกรี๊ด-บ้านผีสิงให้หลอกแบบมีระยะห่าง
ภาพจาก fluke samed / Shutterstock.com

          ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด 19 ที่ยังไม่รู้ว่าจะยาวนานและสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ หลาย ๆ ประเทศเริ่มออกมาตรการผ่อนปรนให้ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง เพื่อฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ที่มาพร้อมกับข้อจำกัดในยุค New Normal นี้

          เช่นเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า สวนสนุกในญี่ปุ่นได้รับอนุญาตให้เปิดบริการอีกครั้ง พร้อมกำหนดแนวทางปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยจาก COVID-19 ซึ่งรวมถึงระเบียบพื้นฐานเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัยและการรักษาระยะห่างทางสังคม

สวนสนุกญี่ปุ่นกำหนดกฎใหม่ นั่งรถไฟเหาะห้ามกรี๊ด-บ้านผีสิงให้หลอกแบบมีระยะห่าง

          แต่ที่สวนสนุกในญี่ปุ่น มีมาตรการที่แตกต่างจากทั่ว ๆ ไปเพิ่มขึ้นมา นั่นคือ ห้ามตะโกนส่งเสียงดัง หรือกรีดร้อง ระหว่างเล่นรถไฟเหาะ รวมไปถึงเครื่องเล่นหวาดเสียวชนิดอื่น ๆ ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับบ้านผีสิง ก็มีระเบียบข้อกำหนดให้ผีที่ซุ่มหลอกอยู่ด้านในบ้านผีสิง รักษาระยะห่างจากผู้เข้าเล่นด้วย

          นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงการให้เจ้าหน้าที่ของสวนสนุกที่สวมชุดมาสคอตตัวการ์ตูน หรือซูเปอร์ฮีโร่ต่าง ๆ ห้ามจับมือทักทายหรือสัมผัสใกล้ชิดนักท่องเที่ยว และต้องไม่ทำให้ผู้ชมเกิดความตกใจ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกรีดร้อง ซึ่งอาจทำให้เกิดละอองน้ำลายที่มีเชื้อไวรัสฟุ้งกระจายในอากาศได้ ส่วนร้านจำหน่ายอาหารและของเล่นต่าง ๆ ก็งดให้บริการตั้งของตัวอย่างสำหรับชิม หรือทดลองเล่น

          "แนวทางเหล่านี้ไม่ได้ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อเป็นศูนย์ แต่จะช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อได้" กลุ่มผู้ประกอบการเผย พร้อมให้คำมั่นว่าจะศึกษาและดำเนินทุกวิถีทาง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ COVID 19 ต่อไปให้ได้มากที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก Channel News Asia
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสนุกญี่ปุ่นกำหนดกฎใหม่ นั่งรถไฟเหาะห้ามกรี๊ด-บ้านผีสิงให้หลอกแบบมีระยะห่าง อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 17:56:24 7,080 อ่าน
TOP