x close

สำนักงานพระพุทธฯ สั่งแก้ภาพวาด สิตางศุ์ บนผนังโบสถ์ ก้มหน้าชี้ ส้มหยุด ไม่เหมาะ !

 
            สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี ตรวจสอบภาพวาด สิตางศุ์ บัวทอง บนผนังโบสถ์วัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี ขอให้ศิลปินแก้ไข หลังมีภาพก้มหน้าชี้ ส้มหยุด ไม่ยกมือไหว้

ภาพวาด สิตางศุ์ บนผนังโบสถ์
            ภายหลังจากที่โลกโซเชียลได้มีการแห่แชร์ภาพวาด สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลเจ้าของตำนาน ส้มหยุด ถูกวาดอยู่ที่ผนังโบสถ์วัดหนองเต่า ต.หนองฉาง จ.อุทัยธานี โดยมีท่าทางกำลังใช้มือชี้ไปที่ลูกส้มที่อยู่ตรงพื้น

            คืบหน้าล่าสุด วันที่ 1 มิถุนายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายธรรมนันท์ จุฑาธนทรัพย์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบภาพจิตรกรรมฝาผนังโบสถ์ เพื่อตรวจดูถึงความเหมาะสมของภาพดังกล่าว โดยพบว่า เป็นภาพกลุ่มคนที่มารอรับเสด็จพระพุทธเจ้าตามพุทธประวัติ และในภาพได้แอบซ่อนภาพของ สิตางศุ์ บัวทอง โดยเป็นภาพที่ยังวาดไม่เสร็จสมบูรณ์

            นายธรรมนันท์ เผยว่า ภาพที่มีปัญหาคือภาพ สิตางศุ์ บัวทอง แม้ภาพจะมีขนาดไม่ใหญ่ แต่อิริยาบถหรืออากัปกิริยามีความไม่เหมาะสม เพราะการเฝ้ารับเสด็จพระพุทธเจ้า เป็นสิ่งที่ตั้งตารอคอย ภาพต้องมีความเหมาะสมมากกว่านี้ แต่ภาพดังกล่าวเป็นภาพก้มหน้า ชี้ไปที่ผลส้ม จึงแนะนำศิลปินให้แก้ภาพให้เป็นลักษณะยกมือไหว้จะเหมาะสมกว่า


ภาพวาด สิตางศุ์ บนผนังโบสถ์
              ขณะที่ คุณจรัณภัตษญ์ แก้วอ่ำ ผู้วาดภาพดังกล่าว เผยว่า ภาพนี้เป็นความตั้งใจที่จะวาดตามความประสงค์ที่ไม่ได้มีการที่จะบิดเบือนพุทธประวัติ ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาที่เข้ามาตรวจสอบให้เกิดความสบายใจ และขอบคุณที่ให้คำแนะนำ ตนก็น้อมรับที่จะไปแก้ไขภาพของแม่สิตางศุ์ จากก้มหน้าชี้ผลส้ม เป็นเงยหน้ายกมือไหว้

ภาพวาด สิตางศุ์ บนผนังโบสถ์


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักงานพระพุทธฯ สั่งแก้ภาพวาด สิตางศุ์ บนผนังโบสถ์ ก้มหน้าชี้ ส้มหยุด ไม่เหมาะ ! อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 09:18:13 20,082 อ่าน
TOP