x close

ร้านอาหารไทยในแอลเอ เจอลูกหลง โจรสหรัฐฯ ฉวยโอกาสม็อบ บุกปล้น-พังร้าน

 

           โจรแฝงตัวในม็อบต้านเหยียดผิวที่สหรัฐอเมริกา บุกขโมยของร้านอาหารไทยในแอลเอ และชิคาโก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บ

ประท้วง

           วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุการณ์ประท้วงและการก่อจลาจลในประเทศสหรัฐอเมริกา สถานเอกอัครราชทูตไทย และสถานกงสุลใหญ่นครนิวยอร์ก, นครลอสแอนเจลิส และนครชิคาโก ได้ติดตามสถานการณ์นี้ พร้อมกับประสานงานกับผู้แทนชุมชนไทยต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องด้วยความห่วงใย พร้อมขอให้คนไทยในสหรัฐฯ ปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานภาครัฐท้องถิ่น หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมและพื้นที่เสี่ยง รวมถึงประชาสัมพันธ์ช่องทางการติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทย และสถานกงสุลใหญ่ไทย ในกรณีเร่งด่วนฉุกเฉินด้วย

           เบื้องต้นทราบว่ามีร้านค้าและธุรกิจที่คนไทยเป็นเจ้าของในนครชิคาโกและนครลอสแอนเจลิสได้รับผลกระทบ โดยถูกผู้ที่อาศัยความรุนแรงของเหตุการณ์ดังกล่าวทำลายทรัพย์สินและโจรกรรม ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ได้เข้าไปดูแลและติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยในสหรัฐฯ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

ประท้วง

           อย่างไรก็ตาม ถ้าคนไทยมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ทาง Hotline สายด่วน สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน (202) 999-7690 สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแอนเจลิส (323) 580-4222 สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครชิคาโก (773) 294-5933 สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก (646) 842-0864 หรือทางอีเมล protection@thaiembdc.org

ประท้วง
ภาพจาก APU GOMES / AFP



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารไทยในแอลเอ เจอลูกหลง โจรสหรัฐฯ ฉวยโอกาสม็อบ บุกปล้น-พังร้าน อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 10:37:05 15,140 อ่าน
TOP