x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดภาพ-คลิป ประท้วงสหรัฐฯ เดือด ม็อบเผา-ทุบร้านหรู หลังความรุนแรงบานปลาย

| 13,902 อ่าน


          เปิดภาพ-คลิป ประท้วงอเมริการุนแรงหนัก ม็อบบุกเผาทำลายร้านหรู ขโมยข้าวของ วุ่นวายบานปลายทั่วประเทศ


          วันที่ 2 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์บิสซิเนสอินไซเดอร์ รายงานว่า เหตุประท้วงการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) ชายผิวสีชาวอเมริกัน ผู้ถูกฆาตกรรมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขยายวงกว้างไปทั่วประเทศ

          แม้ว่าการประท้วงส่วนใหญ่ในภาพรวมจะเป็นไปโดยสงบ แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ม็อบบุกทำลายโชว์รูมรถหรู และร้านค้าแบรนด์เนมชื่อดัง รวมทั้งปล้นสะดมข้าวของ สร้างความเสียหายจำนวนมหาศาล

          ย่านโซโห และ ย่านเบเวอร์รี่ฮิลล์ ย่านคนรวยในแคลิฟอร์เนีย ตกอยู่ในสภาพเละเทะ หลังจากม็อบบุกเข้าโจมตีร้านค้า ทั้งทุบทำลายกระจก ทำลายข้าวของ พ่นสีสเปรย์ใส่ รวมไปถึงจุดไฟเผาในหลายจุด

          ร้านหรูแบรนด์ดังที่ได้รับความเสียหาย มีตั้งแต่ Chanel, Goyard, Gucci, Rodeo Drive และ Hermes


          ทางด้าน เอบีซี รายงานว่า ย่านหรูหลายจุดในมหานครนิวยอร์กก็พบเจอกับสถานการณ์เดียวกัน

          ร้านค้าต่างและแบรนด์ดังอย่าง Michrosoft Store, Nintendo Store, Michael Kors, Kate Spade, Dolce & Gabbana และ Barnes and Noble ถูกกลุ่มคนที่ใช้ความรุนแรงบุกทำลายจนเสียหายยับ และขโมยสินค้า

          นอกจากนี้แล้ว ยังพบว่ามีการบุกทำลายร้านชาชื่อดัง Rockefeller Center ด้วยเช่นกัน

          เอบีซี โชว์รูมรถหรู Mercede Benz ในเมืองโอกแลนด์ ก็ถูกม็อบบุกเข้าไปโจมตี ทุบรถทุกคัน พ่นสีทับ และจุดไฟเผา ท่ามกลางการปะทะกันอย่างต่อเนื่องระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาสลายม็อบ


ขอบคุณข้อมูลจาก Business Insider, ABC, ABC
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพ-คลิป ประท้วงสหรัฐฯ เดือด ม็อบเผา-ทุบร้านหรู หลังความรุนแรงบานปลาย อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 13:02 13,902 อ่าน
TOP