x close

ผลการชันสูตรชี้ จอร์จ ฟลอยด์ ติดโควิด 19 ในช่วงเวลาก่อนเสียชีวิต แต่ไม่แสดงอาการ


          ผลการชันสูตรชี้ จอร์จ ฟลอยด์ ติดโควิด-19 ในช่วงเวลาก่อนเสียชีวิต จัดอยู่ในกลุ่มที่ไม่แสดงอาการ ปอดไม่ได้รับความเสียหาย ย้ำเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม

จอร์จ ฟลอยด์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก George Floyd

          วันที่ 3 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์ CBS Minnesota รายงานว่า สำนักตรวจสอบการแพทย์ประจำเฮนเนพิน เคาน์ตี ในรัฐมินนิโซตา สหรัฐฯ ได้เผยรายงานผลการชันสูตรพลิกศพ จอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) โดยชี้ว่า ฟลอยด์มีผลการตรวจโควิด 19 (COVID-19) ออกมาเป็นบวกในช่วงเวลาก่อนเสียชีวิต แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเสียชีวิตของเขา

          ในรายงานการวินิจฉัยขั้นสุดท้าย ชี้ว่า ฟลอยด์ไม่ตอบสนองระหว่างถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว แม้ว่าเขาจะได้รับการดูแลด้านการแพทย์อย่างฉุกเฉินในที่เกิดเหตุ และในแผนกฉุกเฉินของศูนย์สุขภาพเฮนเนพิน แต่ก็ไม่สามารถกู้ชีพเขาได้

          รายละเอียดที่น่าสังเกตมากที่สุดในรายงานที่ได้รับการเปิดเผยคือ ฟลอยด์ได้รับผลการตรวจโควิด 19 เป็นบวก ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน แต่เขาอยู่ในกลุ่มที่ไม่แสดงอาการ ปอดของเขายังไม่ได้รับความเสียหาย แต่เขามีหลอดเลือดแดงขอดในหัวใจ

          อนึ่ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 มิถุนายน) ทางสำนักตรวจสอบการแพทย์ ได้เผยผลการชันสูตรว่า เขาเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว ที่เกิดจากการถูกเหนี่ยวรั้งและกดทับบริเวณคอ โดยการเสียชีวิตของเขาถูกระบุว่าเกิดจากการถูกฆาตกรรม

จอร์จ ฟลอยด์
ภาพจาก Robyn Beck / AFP

          ขณะที่ในวันเดียวกันนั้น เบน ครัมป์ ทนายของครอบครัวฟลอยด์ ได้เผยผลการชันสูตรจากแพทย์ ชี้ว่า ฟลอยด์เสียชีวิตเพราะหายใจไม่ออก เนื่องจากได้รับแรงกดทับที่เส้นเลือดแดงใหญ่ จนขวางการไหลเวียนของเลือดไปยังสมอง อีกทั้งน้ำหนักที่กดทับลงบนหลังยังขัดขวางการหายใจของเขา

          อนึ่ง หลังการเสียชีวิตของฟลอยด์ พบว่า 4 นายตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ถูกไล่ออกจากราชการแล้ว พร้อมมีการตั้งข้อหาอาญา โดยขณะนี้ทั้งหมดถูกควบคุมตัวอยู่ ท่ามกลางเหตุความวุ่นวายและการประท้วงเดือดทั่วสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อการเสียชีวิตของฟลอยด์


ขอบคุณข้อมูลจาก CBS Minnesota, CTV News, Global News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลการชันสูตรชี้ จอร์จ ฟลอยด์ ติดโควิด 19 ในช่วงเวลาก่อนเสียชีวิต แต่ไม่แสดงอาการ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2563 เวลา 14:50:03 10,532 อ่าน
TOP