x close

ประยุทธ์ - ประวิตร โผล่เป็นภาพมารผจญ ในผนังโบสถ์วัดเดียวกับสิตางศุ์ บัวทอง

        ฮือฮากว่าเดิม ศิลปินวาดภาพคล้าย ประยุทธ์ - ประวิตร ในผนังโบสถ์วัดหนองเต่า วัดเดียวกับภาพส้มหยุด สิตางศุ์ บัวทอง เผยคนใส่เสื้อกั๊กกรมการปกครอง เข้ามาสั่งให้ลบ

ภาพวาดคล้าย ประยุทธ์-ประวิตร ผนังวัด
          เรียกได้ว่าเป็นกระแสฮือฮาเมื่อคุณจรัณภัตษญ์ แก้วอ่ำ ศิลปินผู้วาดภาพจิตรกรรมฝาผนังโบสถ์วัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี ได้สอดแทรกภาพ สิตางศุ์ บัวทอง กำลังสั่งให้ส้มหยุด ที่เป็นวลีดังในโลกออนไลน์ ต่อมาทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี ระบุว่าไม่เหมาะสมและขอให้ศิลปินแก้ไขภาพ แต่ทางเจ้าอาวาสยืนยันว่าจะไม่ลบ เพราะไม่มีอะไรเสียหาย ด้านสิตางศุ์ บัวทอง ก็ได้เดินทางมาที่วัดและถ่ายรูปคู่กับภาพดังกล่าว และขอวอนว่าอย่าลบภาพ เพราะตั้งแต่ภาพโด่งดัง คนก็เดินทางมาทำบุญเยอะขึ้น เป็นการสร้างรายได้ให้วัด

อ่านข่าว : สิตางศุ์ บัวทอง มาแล้ว ! ถ่ายคู่ภาพส้มหยุดในวัด วอนอย่าลบ - สร้างรายได้ให้วัด

          ล่าสุด วันที่ 5 มิถุนายน 2563 เฟซบุ๊ก วรา จันทร์มณี ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ที่วัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี นอกจากจะมีการวาดภาพสิตางศุ์ บัวทอง "ส้มหยุด" แล้ว ยังมีภาพอื่น ๆ อีกที่ศิลปินสอดแทรกในพุทธประวัติ เช่น ภาพพระพุทธเจ้าผจญมาร พระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งจะเห็นว่าในรูปมีเหล่าร้าย ไม่ว่าจะเป็น ธานอส จากเรื่องอเวนเจอร์ส, ลอร์ดโวลเดอมอร์ จากแฮร์รี่ พอตเตอร์, ดาร์ธ เวเดอร์ จากสตาร์ วอร์ส และไททัน จากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องฝ่าพิภพไททัน กำลังลอยคออยู่

ภาพวาดคล้าย ประยุทธ์-ประวิตร ผนังวัด
          นอกจากภาพเหล่าร้ายจากในภาพยนตร์แล้ว ก็ยังมีภาพที่ดูคล้ายกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ สวมนาฬิกาข้อมือหลายเรือน และภาพใบหน้าคล้าย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 มีคนสวมเสื้อกั๊กที่เขียนว่า "กรมการปกครอง" มาสั่งให้ลบภาพดังกล่าว ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า ถ้าชายคนดังกล่าวเป็นคนของกรมการปกครองจริง ถือว่าเป็นการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม

ภาพวาดคล้าย ประยุทธ์-ประวิตร ผนังวัด


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วรา จันทร์มณี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ - ประวิตร โผล่เป็นภาพมารผจญ ในผนังโบสถ์วัดเดียวกับสิตางศุ์ บัวทอง อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2563 เวลา 17:28:50 21,587 อ่าน
TOP