x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

โซเชียลเดือด คลิปตำรวจสหรัฐฯ ผลักชายล้มหัวฟาดพื้น-ห้ามเพื่อนช่วย

| 11,912 อ่าน


                 โซเชียลเดือด แชร์คลิปพฤติกรรมเหี้ยม ตำรวจสหรัฐฯ ผลักชายวัย 75 ปี ในกลุ่มผู้ประท้วง ล้มหัวกระแทกพื้น เลือดไหลนอง แถมยังห้ามเพื่อนเข้าไปช่วย
 

              วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ทวิตเตอร์สถานีวิทยุ @WBFO ของสหรัฐอเมริกา แชร์คลิปวิดีโอสุดอื้อฉาว เผยพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ ที่เข้าปราบปรามกลุ่มผู้ประท้วงกรณีการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ที่ถูกตำรวจฆ่า จนเกิดเป็นกระแส #BlackLiveMatter

              โดยจากคลิปวิดีโอซึ่งถ่ายโดยผู้สื่อข่าวของ WBFO เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณ Niagara Square เมืองบัฟฟาโล ในรัฐนิวยอร์ก กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเผชิญหน้ากับชายผิวขาวจากกลุ่มผู้ประท้วงรายหนึ่ง ก่อนจะผลักเขาล้มหัวกระแทกพื้น มีเลือดไหลนองออกมา มีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งพยายามจะเข้าไปช่วย แต่ถูกเพื่อนห้ามออกมา ส่วนเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ก็เดินผ่านไป ไม่ได้เข้าช่วยเหลือ
 

               ต่อมา หลังจากคลิปถูกวิจารณ์อย่างดุเดือดในสังคมออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ที่เป็นผู้ลงมือ ถูกทางผู้บัญชาการตำรวจเมืองบัฟฟาโล สั่งพักงานโดยไม่ได้รับเงินทันที พร้อมกับดำเนินการสอบสวนเต็มรูปแบบ ส่วนชายรายดังกล่าว ตามแถลงการณ์ของนายกเทศมนตรีเมืองบัฟฟาโล ระบุว่า เขาอายุ 75 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการทรงตัว


ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์สถานีวิทยุ @WBFO
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลเดือด คลิปตำรวจสหรัฐฯ ผลักชายล้มหัวฟาดพื้น-ห้ามเพื่อนช่วย อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 13:39 11,912 อ่าน
TOP