x close

สาวร้องชาญทัวร์ ขายตั๋วเบิ้ลราคา 2 เท่า อ้างใช้ที่เว้นที่ ล่าสุดโดนปรับ 10,000

         สาวร้องเรียนบริษัทรถดัง ขายตั๋วขอนแก่น - หัวหิน เบิ้ลราคา 2 เท่าเป็น 1,300 บาท อ้างใช้มาตรการที่เว้นที่ เพื่อป้องกันโควิด 19 แต่พอขึ้นรถไปถึงกับผงะ ไหนบอกจะเว้นที่ ล่าสุดชาญทัวร์โดนปรับ 10,000 บาท

ดราม่ารถโดยสาร

        วันที่ 6 มิถุนายน 2563 เฟซบุ๊ก ใหม่ศิริ ธรรมกิจ มีการโพสต์เรื่องราวการซื้อตั๋วรถโดยสารจาก จ.ขอนแก่น ไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยที่จะมีการขึ้นราคาค่าโดยสารเป็น 1,300 บาท ซึ่งถือเป็น 2 เท่าของราคาเดิม เนื่องจากต้องใช้ที่นั่งแบบที่เว้นที่ ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด 19

        อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงวันเดินทางจริง ๆ กลับพบว่า ในรถไม่ได้ที่เว้นที่ตามที่บอกเอาไว้ ทุกคนนั่งแน่นเต็มคันรถ จึงอยากจะร้องเรียนว่าผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ ขึ้นราคาเป็น 2 เท่า แต่ไม่ได้เว้นที่จริง ๆ เท่ากับว่าขายสินค้าเกินราคาไปแล้ว

        สำหรับคนที่ได้อ่านเรื่องนี้ ต่างอารมณ์เดือดปุด ๆ กันเป็นแถบ มองว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคจริง แถมยังไม่คงมาตรการการเว้นระยะห่างแก่ประชาชนในช่วง COVID 19 อีกด้วย

        ล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า  นายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งบริษัทชาญทัวร์ บริษัทต้นเรื่องนั้น ได้ทำผิดกฎหมายจากการเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด มีโทษปรับ 10,000 บาท ส่วนกรณีที่ไม่ได้เว้นระยะห่างนั้น เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อให้มีการดำเนินการในกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว

ดราม่ารถโดยสาร
>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้องชาญทัวร์ ขายตั๋วเบิ้ลราคา 2 เท่า อ้างใช้ที่เว้นที่ ล่าสุดโดนปรับ 10,000 โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2563 เวลา 08:37:24 18,399 อ่าน
TOP