x close

เด็ก 5 ขวบฮีโร่ ช่วยชีวิตพี่ รู้ตัวไฟไหม้บ้านคนแรก รีบไปปลุกอีก 3 คน หนีตายระทึก

        เด็ก 5 ขวบฮีโร่ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน รู้สึกตัวคนแรก รีบไปปลุกพี่ ๆ อีก 3 คนที่กำลังหลับอยู่ หนีตายออกจากบ้านระทึก ด้านแม่กลับมาถึงบ้านเป็นลม นึกว่าเกิดเหตุร้ายแล้ว


ไฟไหม้บ้าน

         เมื่อวานนี้ (6 มิถุนายน 2563) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 85/2 ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ท่าข้าม และ อบต.ท่าข้าม ได้ส่งรถดับเพลิงมา 2 คัน ต้องเข้ามาระงับเพลิง พบว่า เปลวไฟกำลังลุกอยู่ที่ตัวบ้านด้านขวา ระหว่างห้องโถง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

         สำหรับความเสียหายเบื้องต้น พบว่า ตะกร้าพลาสติกที่ใช้เลี้ยงปูนิ่มในกระชังซึ่งตั้งอยู่ทางเท้าของขอบบ้าน เสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 500 ชิ้น ของใช้ในบ้านอย่างโทรทัศน์ ตู้เสื้อผ้า คอมพิวเตอร์ ชุดเครื่องเสียง ก็ได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกับในตัวบ้าน

ไฟไหม้บ้าน

         ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ต้นเพลิงมาจากสายไฟที่พาดบนเพดาน ก่อนถึงแผงควบคุมในบ้าน คาดว่า น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

         ด้านนางวันดี จงภักดี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงสนั่นคล้ายปืนจึงออกไปดู เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ ขณะเดียวกัน เด็ก 5 ขวบ, 6 ขวบ, 13 ปี และ 16 ปี ที่อาศัยอยู่ในบ้านก็วิ่งหนีตายออกมา ตนก็รีบเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันดับเพลิง

ไฟไหม้บ้าน

         ส่วนนางพรพรรณ หูเขียว เจ้าของบ้านวัย 42 ปี กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน เนื่องจากตอนเช้านำแม่ไปขายของที่ตลาด สามีก็ไปออกทะเล อย่างไรก็ดี ก่อนออกจากบ้าน ก็ตรวจสอบระบบไฟฟ้าหมดแล้ว พอถึงตลาดก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่าไฟไหม้ ตนก็เป็นห่วงลูก 4 คนที่นอนในบ้าน พอมาถึงก็พบบ้านไฟไหม้ ก็เป็นลมล้มไป

         ส่วน เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ลูกคนเล็กวัย 5 ขวบ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่นอนหลับอยู่กลางห้องโถงรู้สึกว่าร้อน พอลืมตามาก็เห็นเปลวไฟตกมาที่หมอนจนไฟลุกติด ตนตกใจก็รีบเรียกพี่ที่นอนห้องข้าง ๆ ซึ่งทางพี่ ๆ ก็นอนหลับอยู่ไม่รู้สึกตัวเลย แล้วก็หนีออกมา พอเหตุการณ์สงบ พ่อกับแม่ และพี่ ๆ ก็เข้ามากอดขอบคุณตนกันใหญ่

ไฟไหม้บ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 5 ขวบฮีโร่ ช่วยชีวิตพี่ รู้ตัวไฟไหม้บ้านคนแรก รีบไปปลุกอีก 3 คน หนีตายระทึก อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2563 เวลา 23:42:50 17,164 อ่าน
TOP