x close

กองทัพ โต้อยู่เบื้องหลัง อุ้มวันเฉลิม พยานเล่านาทีสลด ร้องขอชีวิตก่อนถูกทุบลากขึ้นรถ


          กองทัพ ยันไม่เกี่ยวข้องคดีอุ้มวันเฉลิม เผย คสช. ไม่ได้แจ้งความ ม.112 ด้านเว็บข่าวกัมพูชา เผยปากคำพยาน เล่านาทีคนร้าย 3 คน บุกอุ้มวันเฉลิม พบเจ้าตัวร้องขอชีวิต แต่ถูกทุบลากขึ้นรถ


          เมื่อวานนี้ (8 มิถุนายน 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานความคืบหน้ากรณีนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือ ต้าร์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ที่ถูกคนร้ายอุ้มหายตัวไปที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ว่า พล.ต. บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานกรมพระธรรมนูญทหารบก และอดีตนายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ยืนยันว่าทางกองทัพไม่เกี่ยวข้อง หลังมีกระแสพุ่งเป้าว่าอยู่เบื้องหลัง

วันเฉลิม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          พล.ต. บุรินทร์ กล่าวว่า คสช. ไม่ได้แจ้งความ นายวันเฉลิมในฐานความผิด ม.112 แต่เป็นการแจ้งความในฐานขัดคำสั่ง คสช. เนื่องจากไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560

          ขณะที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้หารือกับ พล.อ. เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประเทศกัมพูชา ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานพูดคุยกับทางการกัมพูชา ซึ่งยังไม่ทราบความคืบหน้า เพราะคดีเป็นเรื่องของกัมพูชาดำเนินการ


          รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ โมโนรูม ของกัมพูชา ว่า มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ จำนวน 1 คน แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อและสัญชาติ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนเย็นวันที่ 4 มิถุนายน ขณะที่นายวันเฉลิมมาซื้อของที่ร้านชำ และหลังซื้อเสร็จ เจ้าตัวไม่ได้กลับเข้าห้องพักทันที ได้เดินไปนั่งรอที่เพิงพักคล้ายกับรออะไรสักอย่าง

          จากนั้นมีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ไฮแลนด์เดอร์ สีดำ และรถอีกคันขับมา โดยมีผู้ชาย 3 คน ลงมาทำร้ายด้วยการทุบที่คอ ซึ่งนายวันเฉลิมร้องขอให้คนช่วยเป็นภาษาเขมร และได้มี รปภ. 2 คน พยายามจะเข้าไปช่วย แต่พบว่าคนร้ายมีการชูปืนขู่ จึงไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพ โต้อยู่เบื้องหลัง อุ้มวันเฉลิม พยานเล่านาทีสลด ร้องขอชีวิตก่อนถูกทุบลากขึ้นรถ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 11:38:06 14,146 อ่าน
TOP