x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ตำรวจสหรัฐฯ เจอแฉภาพไล่เจาะยางรถ ในพื้นที่ประท้วงเดือด - แม้รถนักข่าวยังไม่เว้น

| 4,478 อ่าน


          ตำรวจรับไล่เจาะยางรถยนต์ ในพื้นที่ประท้วงจริง หลังถูกสื่อแฉภาพ อ้างป้องกันคนนำรถมาก่อเหตุรุนแรง ขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่ ยันไล่เจาะยางแค่ไม่กี่พื้นที่


          วันที่ 9 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า หน่วยงานตำรวจ 2 แห่ง ในเมืองมินนีแอโพลิส รัฐมินนิโซตา ได้ออกมายอมรับแล้วว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยลาดตระเวนทำการเจาะยางรถยนต์จำนวนมากที่จอดอยู่ใกล้พื้นที่ประท้วง หลังสื่อมีการแฉภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ในชุดเครื่องแบบทหารกำลังใช้มีดแทงยางรถยนต์ที่มีคนนำมาจอดทิ้งไว้ เมื่อวันที่ 30-31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          นอกจากคลิปที่สื่อ Mother Jones นำมาแฉพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ ยังมีสื่อท้องถิ่นอีกหลายแห่งรายงานว่า พบรถของทีมข่าวที่เข้าไปรายงานข่าวในพื้นที่ที่มีเหตุประท้วงรุนแรง ถูกเจาะยางรถยนต์จนได้รับความเสียหายเช่นกัน

          ด้าน บรูซ กอร์ดอน โฆษกสำนักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะของรัฐมินนิโซตา ได้ออกมายอมรับกับ Star Tribune ว่ามีกองกำลังลาดตระเวนทำการเจาะยางรถยนต์จริง อันเป็นกลยุทธ์เพื่อหยุดยั้งพฤติกรรมบางอย่าง เช่น การขับขี่ยานพาหนะอย่างเป็นอันตรายและขับขี่ด้วยความเร็ว ภายในและรอบ ๆ กลุ่มผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่


          ทั้งนี้ เขาชี้ว่าเจ้าหน้าที่มุ่งเป้าเจาะยางของพาหนะที่มีวัตถุซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายระหว่างเหตุประท้วงที่มีความรุนแรง เช่น บรรทุกก้อนหิน คอนกรีต หรือแม้แต่ท่อนไม้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีบางคนนำรถยนต์มาใช้เป็นอาวุธอันตราย และขัดขวางความพยายามของเจ้าหน้าที่ในการเคลียร์พื้นที่ รวมทั้งดูแลความปลอดภัยของพื้นที่ดังกล่าว ท่ามกลางความรุนแรงจากเหตุประท้วง ปมการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์

          อย่างไรก็ตาม เขาย้ำว่าชุดลาดตระเวนได้ทำการเจาะยางรถยนต์ใน 2 พื้นที่ของเมืองเท่านั้น

          อนึ่ง พบว่าเจ้าหน้าที่จากเขตอโนกา เคาน์ตี ได้ปฏิบัติตามคำสั่งและกองกำลังร่วม โดยได้ทำการเจาะยางรถยนต์ที่อยู่ในย่านวอชิงตัน อเวนิว เช่นกัน ส่วนสาเหตุที่ไม่นำรถเข้ามาลากจูงยานพาหนะต่าง ๆ ออกไปจากพื้นที่ประท้วง เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถบรรทุกเข้ามายังพื้นที่ได้ เนื่องจากมีมวลชนอัดแน่นเต็มพื้นที่


ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์, Star Tribune
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจสหรัฐฯ เจอแฉภาพไล่เจาะยางรถ ในพื้นที่ประท้วงเดือด - แม้รถนักข่าวยังไม่เว้น อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 15:43 4,478 อ่าน
TOP