x close

วาดภาพ บิณฑ์-เอกพัน บนฝาผนังวัดบางจาก - จ่อวาด บุ๋ม ปนัดดา จารึกความดี

          วัดบางจาก เมืองนนท์ วาดภาพ บิณฑ์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์ บนจิตรกรรมฝาผนัง จารึกคนทำความดีเพื่อสังคม จ่อวาดภาพ บุ๋ม ปนัดดา ฮีโร่ช่วยผู้หญิง ยังติดกลัวคนว่าเกาะกระแส-ไม่เห็นด้วย

วาดภาพ บิณฑ์ - เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์

          วันที่ 10 มิถุนายน 2563 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า วัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บูรณะอุโบสถหลังเก่า จากเดิมที่มีอายุ 100 กว่าปี เพื่อให้มั่นคงแข็งแรงมากขึ้น พร้อมวาดภาพจิตรกรรมฝาผนังใหม่ โดยวาดภาพฝาแฝดคนดังที่ทำงานเพื่อสังคมอย่าง บิณฑ์และเอกพัน บรรลือฤทธิ์ เป็นภาพขณะกำลังตักทรายเพื่อสร้างพระพุทธรูป ร่วมกับเหล่าฮีโร่คนอื่น ๆ

วาดภาพ บิณฑ์ - เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์
พระครูกิตตินนทคุณ

          โดยพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก ระบุว่า การวาดจิตรกรรมฝาผนังครั้งนี้เป็นการเล่าอดีตตั้งแต่กรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี และกรุงรัตนโกสินทร์ ที่มีเรื่องราวในยุคนั้น ๆ แต่ละสมัย หากมีจุดเด่นอะไรก็จะนำไปใส่ในฝาผนังเพื่อเล่าแก่คนรุ่นหลัง นอกจากนี้ หลวงพ่อได้ตัดสินใจให้นำฮีโร่ในสังคมไทย วาดขึ้นจิตรกรรมฝาผนังวัด โดยต้องเป็นคนมีจิตสาธารณะ อุทิศตัวช่วยเหลือทุกคน ซึ่ง บิณฑ์และเอกพัน ถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ และกำลังทรัพย์ ช่วยเหลือประชาชน มุ่งทำแต่สิ่งดี ๆ

วาดภาพ บิณฑ์ - เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์
นายกรณ์ กรดน่วม

          ด้านผู้วาดจิตรกรรมฝาผนัง นายกรณ์ กรดน่วม อายุ 57 ปี อดีตอาจารย์สอนศิลปะ สาขาศิลปกรรม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดใจว่า ตนมีความคิดว่าจะไปเสนอเจ้าอาวาส จะขอวาดภาพ ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ในฐานะที่คอยช่วยเหลือผู้หญิง แต่ช่วงนี้มีกระแสดราม่าเข้ามา ตนจึงได้หยุดความคิดไว้ก่อน เพราะกลัวบางคนคิดว่าตนเกาะกระแสของ ดร.บุ๋ม ก่อนหน้านี้ ตนคิดจะวาดภาพ ดร.บุ๋ม ไว้กับ บิณฑ์และเอกพัน เพราะทั้ง 3 ช่วยเหลือคนร่วมกัน แต่หากตนวาด ดร.บุ๋ม ก็กลัวจะมีคนไม่เห็นด้วย เนื่องจากอดีตเธอเคยถ่ายภาพเซ็กซี่

วาดภาพ บิณฑ์ - เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์

วาดภาพ บิณฑ์ - เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวอมรินทร์ ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาดภาพ บิณฑ์-เอกพัน บนฝาผนังวัดบางจาก - จ่อวาด บุ๋ม ปนัดดา จารึกความดี อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2563 เวลา 09:12:37 13,411 อ่าน
TOP