x close

นักศึกษาถูกจับได้โกงสอบ ดิ่งอาคารดับสลด ครอบครัวเกินรับ โทษอาจารย์มีส่วนผิดด้วย

         นักศึกษาถูกจับได้โกงสอบ ดิ่งอาคารดับสลด ครอบครัวเกินรับได้ โทษอาจารย์คุมสอบว่ามีส่วนผิด หวังเอาเรื่อง ด้านโซเชียลถกสนั่น เห็นใจอาจารย์ที่ถูกลากมาโยง



นักศึกษาฆ่าตัวตาย
ภาพจาก weibo.com

        วันที่ 8 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า สังคมออนไลน์จีนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนัก กรณีของนักศึกษารายหนึ่งที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ภายหลังถูกจับได้ว่าโกงการสอบ โดยที่ทางครอบครัวของเด็กพยายามกล่าวโทษว่าทางมหาวิทยาลัยและอาจารย์ที่คุมการสอบนั้น ก็มีส่วนต้องรับผิดชอบในโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเช่นกัน

        รายงานเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา นักศึกษาชายวัย 20 ปี ชื่อนายสือ จากมหาวิทยาลัย North University of China มีนัดสอบซ่อม อย่างไรก็ตามระหว่างนั้นเขาถูกอาจารย์ที่คุมสอบจับได้ว่าแอบก้มลงมองโทรศัพท์มือถือที่ซ่อนอยู่ใต้โต๊ะ ทำให้การสอบนั้นสิ้นสุดลง ผู้คุมสอบยึดเอาข้อสอบของเขาไป

        จากนั้นพบว่านายสือได้ออกจากห้องสอบไป เขาขึ้นไปยังชั้นบนของอาคารดังกล่าวเพื่อจบชีวิตตัวเอง โดยก่อนที่เขาจะกระโดดลงมา นักศึกษาหนุ่มได้ส่งข้อความสุดท้ายไปหาผู้เป็นแม่ ระบุข้อความสั้น ๆ ว่า "ขอโทษ"

        หลังการจากไปของเขา สมาชิกในครอบครัวของนายสือบางคนได้กล่าวโทษทางมหาวิทยาลัยและอาจารย์ผู้คุมสอบว่ามีส่วนผิด โดยชี้ว่าอาจารย์ที่คุมสอบไม่ยอมปลอบโยนนักศึกษาหนุ่ม ทั้งที่เขานั่งร้องไห้ในห้องสอบอยู่นานถึง 20 นาที ก่อนจะเดินออกจากห้องสอบไป

        "เรายอมรับว่าหลานของเราผิดที่โกงข้อสอบ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทางมหาวิทยาลัยจะเลี่ยงความรับผิดชอบในโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัย ภายในชั่วโมงที่มีการเรียนหรือสอบได้" ญาติคนหนึ่งของนายสือ ระบุ

        อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยได้กล่าวกับสื่อมวลชน โดยทางมหาวิทยาลัยเชื่อว่าพวกเขาไม่มีอะไรต้องดำเนินการกับอาจารย์ที่คุมสอบทั้งสิ้น แม้ทางครอบครัวของนักศึกษาจะพยายามโยงให้อาจารย์ต้องร่วมรับผิดชอบก็ตาม

        เมื่อเรื่องดังกล่าวปรากฏเป็นข่าวออกไป พบว่าชาวเน็ตจำนวนมากพากันพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้คนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับทางมหาวิทยาลัย ว่าอาจารย์ที่คุมสอบไม่ควรจะต้องมารับผิดชอบอะไร และบางคนยังแสดงความเป็นห่วง คิดว่าควรให้อาจารย์เข้ารับคำปรึกษาด้านสภาพจิตด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เซี่ยงไฮ้อิสต์

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาถูกจับได้โกงสอบ ดิ่งอาคารดับสลด ครอบครัวเกินรับ โทษอาจารย์มีส่วนผิดด้วย อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2563 เวลา 11:56:57 31,474 อ่าน
TOP