x close

ไร้เบาะแส วันเฉลิม จากกัมพูชา พบเข้า-ออกบ่อยปี 57-58 ยังเร่งสืบหาความจริง


          กัมพูชา ไร้เบาะแส วันเฉลิม พบเข้า-ออกกัมพูชาบ่อยระหว่างปี 2557-2558 เร่งสืบความจริง วันเฉลิม หายไปไหน


          วันที่ 13 มิถุนายน 2563 นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับข่าวการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อดีตนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ภายหลังจากที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ได้มีหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งขอรับข้อมูลที่จะช่วยในการหาตัวนายวันเฉลิมฯ

          โดยล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ได้มีหนังสือถึงสถานเอกอัครราชทูตฯ แจ้งว่า นายวันเฉลิมได้เดินทางเข้า-ออกกัมพูชาหลายครั้ง ในช่วงปี 2557-2558 และได้ขอรับการตรวจลงตรา (วีซ่า) ซึ่งมีระยะเวลาพำนักชั่วคราวในกัมพูชาได้ถึง 31 ธันวาคม 2560 หลังจากนั้น นายวันเฉลิมฯ ไม่ได้ขอต่ออายุการตรวจลงตราอีก นอกจากนี้ ทางการกัมพูชาไม่มีข้อมูลและเบาะแสของการหายตัวไปของนายวันเฉลิมฯ แต่อย่างใด

          ในขณะนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูชากำลังอยู่ในระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะได้ติดตามความคืบหน้าและประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางการกัมพูชาในกรณีดังกล่าวต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไร้เบาะแส วันเฉลิม จากกัมพูชา พบเข้า-ออกบ่อยปี 57-58 ยังเร่งสืบหาความจริง อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2563 เวลา 11:19:31 6,527 อ่าน
TOP